Dấu son của ngoại giao Việt Nam

Cách đây tròn 70 năm, nhân dân Việt Nam đã giành được thắng lợi quan trọng trên bàn đàm phán Hội nghị Geneva, mở ra một chương mới trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Quá trình đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve là cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giáo dục thể chất tốt sẽ cho bé một trí óc minh mẫn và sức khỏe dẻo dai. Trên nền tảng đó, việc học kiến thức mới hiệu quả, học sinh cũng hoàn thiện được kỹ năng sống.

Dọc lưu vực các tuyến sông trên địa bàn Thủ đô, nhiều khu dân cư bị chìm sâu trong nước lũ. Giữa lúc nguy nan nhất, cán bộ, chiến sỹ quân đội, công an đã phối hợp với chính quyền, đoàn thể ở cơ sở lăn xả hết mình, hỗ trợ kịp thời để trở thành điểm tựa vững chắc cho nhân dân.

Chi phí năng lượng trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dây cáp điện, cáp mạng… chiếm tỷ lệ lớn trong chi phí sản xuất của doanh nghiệp. Vì thế, tiết giảm chi phí cho năng lượng là cơ sở giúp doanh nghiệp giảm giá thành đầu vào, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm.

Giờ đây, thay vì người dân ngoại thành Hà Nội tiêu tiền mặt cho những dịch vụ như nộp tiền điện nước, tiền viện phí, học phí, mua vé máy bay;… thì mọi giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt đã đem lại cho bà con nhiều tiện lợi và tiện ích rất lớn.

Xuất thân trong gia đình trí thức quan lại, có bác ruột là nhà chí sĩ yêu nước Dương Nghĩa Thục và nhà nghiên cứu văn học Dương Quảng Hàm, tuy nhiên ngay từ nhỏ chàng trai Dương Bích Liên đã ham thích hội họa và thể hiện những năng khiếu đặc biệt về bộ môn này. Năm 1941, ông đỗ Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương và bắt đầu say sưa khám phá thế giới hội hoạ.

Sau cơn bão Yagi, làng đào Nhật Tân, biểu tượng của mùa xuân Hà Nội, phải đối mặt với thiệt hại nặng nề. Nước ngập trắng vườn, những cây đào chìm trong bùn đất...