Đấu tranh với tội phạm buôn bán hàng cấm dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, tình hình hoạt động của các loại tội phạm diễn biến rất phức tạp, trong đó có tội phạm liên quan đến lĩnh vực tàng trữ, vận chuyển hàng cấm. Mặc dù, lực lượng công an cùng các ngành chức năng đã nỗ lực trong công tác phòng ngừa đấu tranh, xử lý, thế nhưng vì lợi nhuận, nhiều đối tượng vẫn cố tình buôn bán, vận chuyển. Công an quận Hà Đông – Hà Nội đã liên tiếp bắt giữ các đối tượng có hành vi này và thu giữ số lượng lớn tang vật.

Nghĩ rằng thời điểm cận Tết, nhu cầu của người dân cao, và vì nợ nần muốn có một khoản tiền tiêu, một đôi vợ chồng đã đánh liều vay nợ rồi nhập thuốc lá điếu về bán kiếm lời. Qua quá trình trinh sát, Đội Cảnh sát kinh tế - Công an quận Hà Đông đã bắt giữ hai đối tượng cùng 9.150 bao thuốc lá điếu các loại do nước ngoài sản xuất gồm cắc nhãn hiệu Esse, 555, RaiSon, Captain Black.

Tang vật thu giữ được.

Công an quận Hà Đông cũng vừa thu giữ của một đối tượng trú tại Hải Phòng 31kg pháo dây tép và 700 quả pháo bướm. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận vì nhận thức về mặt hàng pháo này chưa đầy đủ, không nghĩ kinh doanh các lại pháo này là vi phạm pháp luật nên mua về ăn chênh lệch khoảng 700 nghìn/ hộp pháo nổ.

31kg pháo dây tép và 700 quả pháo bướm thu giữ được.

Có thể thấy, do lợi nhuận cao, nguồn cung nhiều và nhu cầu tiêu thụ lớn nên mặc dù lực lượng công an cùng các ngành chức năng tăng cường công tác đấu tranh, xử lý thế nhưng tội phạm này vẫn lén lút hoạt động.

Tết Nguyên đán đang đến gần, tình hình hoạt động của các loại tội phạm tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, trong đó có tội phạm tàng trữ, vận chuyển hàng cấm. Do đó để chủ động phòng ngừa và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng công an cùng các ngành chức năng thì mỗi người dân cần nâng cao ý thức, đừng vì lợi ích trước mắt mà vi phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc các xe máy đi lên đường vành đai, vào đường cao tốc, đường cấm đã được phản ánh rất nhiều trong thời gian qua. Nhiều người đi xe máy vẫn bất chấp an toàn tính mạng của bản thân.

Hồ Rùa ở phường Khương Mai, quận Thanh Xuân đã bị chiếm dụng gần như kín đường dạo. Không gian công cộng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe đang phục vụ lợi ích riêng mà không bị nhắc nhở, xử lý.

Camera hành trình ghi lại cảnh một phụ nữ điều khiển xe máy Honda Vision phóng nhanh để rẽ. Dù từ đường nhánh đi vào, nhưng người phụ nữ này không hề giảm tốc độ mà lao nhanh cắt mặt cả xe ô tô tải.

Chỉ trong vòng 1 tuần qua, các đơn vị chức năng đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc có liên quan đến thực phẩm bẩn, không hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ tại Hà Nội.

Một người phụ nữ tại xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, sau khi nghe cuộc gọi giả danh công an, đã gom hết số tiền, vàng trị giá khoảng 300 triệu đi chuyển khoản.

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Dương Cao Trí (sinh năm 1980, trú tại tổ 18, phường Sài Đồng, Long Biên), về tội "Cố ý gây thương tích".