Đầu tư dứt điểm các dự án giao thông trọng điểm

Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND thành phố Hà Nội vừa qua, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết thời gian tới, Thành phố sẽ tập trung làm dứt điểm, không dàn trải các dự án đầu tư hạ tầng giao thông, nhằm tăng tính kết nối để giải tỏa ùn tắc và khắc phục các điểm đen tai nạn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội Thủ đô.

Theo đó, thứ tự ưu tiên nhất là các dự án cấp bách trọng điểm, tuyến đường vành đai, hướng tâm và đường sắt đô thị; hoàn thành dứt điểm một số hầm chui, cầu vượt. Thứ hai là đầu tư các cầu qua sông Hồng, tuyến kết nối với các tỉnh thành ngoài. Thứ ba là đầu tư đoạn kết nối giữa các vành đai, đường cao tốc phục vụ cho 4 huyện lên quận. Và thứ tư là các tỉnh lộ, trục chính còn lại.

Một trong những hạn chế của giai đoạn trước là việc triển khai các dự án sử dụng vốn đầu tư công tại một số tuyến đường còn dàn trải, thiếu đồng bộ và chậm tiến độ. Vì không tập trung nên dẫn đến thực tế hiện nay toàn bộ 7 trục đường vành đai của Hà Nội chưa có tuyến nào thông. 19 đường hướng tâm thì mới có 7 tuyến đường cao tốc là cơ bản hoàn thành, còn lại các trục chính, đường tỉnh lộ vẫn "lõm bõm" từng đoạn. Tổng nhu cầu vốn đầu tư gần 1,7 triệu tỷ đồng, trong khi hai nhiệm kỳ từ 2016 đến 2025 dự kiến bố trí khoảng 280 nghìn tỷ, còn hơn 1,4 triệu tỷ nhu cầu cần nhưng chưa có./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với sự tán thành của 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sáng nay (15/5), dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, HĐND Thành phố đã tổ chức kỳ họp thứ 16, kỳ họp chuyên đề để để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Sáng nay (15/5), với đa số phiếu tán thành, HĐND thành phố đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.

Hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 74 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong Hà Nội tổ chức Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 đã khởi động trên nhiều địa bàn ở thành phố Hà Nội. Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng là một trong những điểm nhấn của tháng hành động năm nay.

Mùa hè đã đến, tình trạng mất an toàn thực phẩm trước các cổng trường học dù đã được cơ quan chức năng chấn chỉnh, nhưng vẫn diễn ra phức tạp, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa gia đình, nhà trường, học sinh và trách nhiệm kinh doanh, lương tâm của những người bán hàng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho trẻ khi đến trường.