Đầu tư hơn 400 tỷ đồng cải tạo công viên Thống Nhất

Thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương đầu tư hơn 400 tỷ đồng ngân sách để cải tạo, nâng cấp công viên Thống Nhất, trong đó sẽ xây dựng mới các chòi nghỉ kết hợp nhà vệ sinh và khu tiện ích; lắp hệ thống chiếu sáng thẩm mỹ, truyền thanh; camera và thu gom rác.

Nhằm phát huy tối đa hiệu quả Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội dự kiến phá bỏ toàn bộ hàng rào bao quanh công viên để vận hành theo hình thức công viên mở.

Sau khi bỏ hàng rào, việc đảm bảo an ninh, trật tự sẽ được tăng cường, bổ sung biện pháp quản lý như lắp hệ thống camera an ninh, đèn chiếu sáng.

Ngoài ra, TP Hà Nội còn đầu tư thêm một số hạng mục ở Công viên Thống Nhất như chòi nghỉ chân cho người dân.

Với Công viên Thủ Lệ và Bách Thảo, TP Hà Nội sẽ tập trung cải tạo, sửa chữa các hạng mục đã xuống cấp. Đây là 2 công viên có tính đặc thù nên thành phố đang cân nhắc các phương án xây dựng "công viên mở" vừa đảm bảo an toàn, vừa hài hoà với cảnh quan khu vực.

Tháng 12/2022, TP Hà Nội đã tháo dỡ hàng rào Công viên Thống Nhất phía đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), sau đó triển khai phố đi bộ quanh khu vực này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một điểm đến thoáng đãng, trong lành và hấp dẫn đã hình thành. Đó là phố Trần Nhân Tông, địa điểm được quận Hai Bà Trưng,Hà Nội, lựa chọn là không gian đi bộ trong những ngày cuối tuần.

Đường Khuất Duy Tiến đã có những thay đổi. Vỉa hè được nâng cấp, trang trí, tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông tại các trục hướng tâm, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã triển khai giải pháp xén dải phân cách nhằm mở rộng mặt đường, giúp người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Từ ngày 1/6, Hà Nội sẽ triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.

Cách đây 5 năm, Hà Nội đã ghi danh vào Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO về lĩnh vực thiết kế. 5 năm qua, Thành phố đã tận dụng tối đa cơ hội hày để định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh trên mọi lĩnh vực sáng tạo văn hóa, thúc đẩy sáng tạo và công nghiệp văn hóa.

Thi đua làm theo lời Bác, cán bộ hội viên phụ nữ thủ đô luôn chú trọng phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với các mô hình, việc làm cụ thể thiết thực đem lại lợi ích cho cộng đồng.