Đẩy mạnh đầu tư công, thu hẹp giá vàng, giảm lãi vay

Hôm nay (3/4), tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương đã đề cập nhiều vấn đề quan trọng trong lĩnh vực kinh tế tài chính.

Trong đó, các báo cáo và ý kiến tại hội nghị thống nhất nhận định tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024 tiếp tục phục hồi tích cực, hầu hết các lĩnh vực đạt kết quả tốt hơn so với cùng kỳ năm 2023.

Tăng trưởng GDP quý I/2024 ước tính tăng 5,66%, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 3 tăng 3,97% so với cùng kỳ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương đề cập những vấn đề quan trọng trong lĩnh vực kinh tế tài chính

Nhằm đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, kiểm soát lạm phát, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng phát triển nhanh và bền vững, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục có biện pháp mạnh giảm mặt bằng lãi suất cho vay; thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước - quốc tế và đẩy mạnh các biện pháp nhằm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh đầu tư công, thu hẹp giá vàng, giảm lãi vay

Ngoài ra, thủ tướng cũng nhấn mạnh việc tăng cường công tác bảo mật an ninh, an toàn hệ thống tài chính; chú trọng bảo đảm đầy đủ điều kiện để triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7; rà soát việc áp dụng hiệu quả hóa đơn điện tử trong các hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày mai (1/7), bên cạnh các Luật mới liên quan đến kinh tế, nhiều nội dung về tiền lương cơ sở, phí, lệ phí, ngân hàng... sẽ chính thức có hiệu lực.

Trong tháng 6/2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 63,24 tỷ USD, giảm 2,7% so với tháng trước và tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

6 tháng đầu năm có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu đạt trên 1 tỷ USD bao gồm: cà phê, cao su, gạo, rau quả, hạt điều, tôm và sản phẩm gỗ.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.

Quốc hội vừa đồng ý kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.

Việc từng bước xanh hoá trong sản xuất đã và đang trở thành xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước những tác động của biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt dần của các nguồn tài nguyên.