Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Trong những quý còn lại của năm, đẩy mạnh tiêu thụ nội địa vẫn là yếu tố then chốt mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, đóng góp chính cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2024 đạt 6,5 -7%. Mặc dù kinh tế quý I đã có nhiều điểm sáng, song các doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Dù muốn mở rộng thị trường ra nước ngoài, nhưng còn gặp một số vướng mắc trong thủ tục kiểm định sản phẩm nên Công ty cổ phần Nhôm Yangli xác định tập trung vào thị trường nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng doanh thu năm nay.

Ông Đỗ Văn Thắng, Trưởng Phòng kỹ thuật Công ty cổ phần Nhôm Yangli ,cho biết: "Năm 2024 chúng tôi tăng cấp về mẫu mã và màu sắc vì nhu cầu khách hàng trong nước tăng cao hơn. Bên cách phương pháp bán hàng truyền thống chúng tôi triển khai bán hàng online như bán trên face book, zalo, tiktok...".

Đẩy mạnh tiêu thụ nội địa, gỡ khó cho doanh nghiệp

Đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp kích cầu nội địa. Sàn thương mại điện tử  không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được mạng lưới khách hàng trong nước và quốc tế mà còn cùng với doanh nghiệp xây dựng chương trình hỗ trợ về giá với nhiều ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Đẩy mạnh bán hàng qua sàn thương mại điện tử cũng là một trong những giải pháp kích cầu nội địa.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc chính sách Tiktok tại Việt Nam, cho biết: "ở trên nền tảng chúng tôi đều có sự đào tạo hoặc hỗ trợ về chính sách và giá cho người tiêu dùng, đặc biệt các sản phẩm nội địa ở trên nền tảng tiktok có các chương trình livetream..." .

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Mùi - Uỷ viên UB Chính sách Tài chính và Tiền tệ quốc gia: "nếu tình trạng tiêu dùng như quý I vừa qua, mặc dù được đánh giá khởi sắc nhưng để đạt được mục tiêu đặt ra phải kích cầu mạnh hơn nữa...".

Thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024, dự kiến thu hút 1000- 2000 doanh nghiệp, nhằm kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 18/12/2024, Tổng công ty cổ phần VINACONEX và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ sư ngành kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, chuyên ngành đường sắt tốc độ cao và đường sắt đô thị. Đây là bước đi chiến lược của hai bên nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao, chuẩn bị cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia, đặc biệt là tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Chiều ngày 20/12/2024, lễ ký kết tổng đại lý phân phối và giới thiệu dự án Eurowindow Twin Parks đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Công ty Cổ phần Tập đoàn BHS chính thức trở thành đối tác phân phối chiến lược của dự án.

Tập đoàn VNPT đã công bố chính thức cung cấp dịch vụ VinaPhone 5G siêu tốc độ, siêu trải nghiệm. Dịch vụ này đã được phủ sóng 63/63 tỉnh, thành phố, chú trọng các khu vực trọng điểm về kinh tế - xã hội, cung cấp dịch vụ không kèm điều kiện đăng ký gói cước mới.

Tối ngày 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội.

Lễ Tôn vinh Doanh nhân - Doanh nghiệp Thăng Long năm 2024 diễn ra tối nay (20/12) tại Nhà hát Lớn thành phố Hà Nội là sự kiện thiết thực, có sức lan tỏa và hiệu ứng tích cực để tôn vinh, động viên doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước trong năm 2024.

Sáng 20/12, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Bác Hồ về thăm Nhà máy đèn Bờ Hồ - tiền thân của EVN Hà Nội.