Đẩy nhanh các khâu để thực hiện Quy hoạch điện VIII

Nhằm đẩy nhanh việc thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (còn gọi là Quy hoạch điện VIII) đồng thời triển khai hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong kế hoạch, chiều 3/4, Bộ trưởng Bộ Công thương đã chủ trì Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII.

Bộ Công Thương cho biết, mặc dù 46 địa phương đã gửi văn bản dữ liệu được Bộ tổng hợp, và thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt trong quyết định 262, nhưng danh mục dự án một số loại hình nguồn điện của một số địa phương vẫn chưa đạt công suất nguồn điện được phân bổ trong kỳ quy hoạch. Cho nên cần phải tiếp tục được cập nhật.

Hội nghị triển khai Kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII chiều 3/4 của Bộ Công thương

Để triển khai thực hiện thành công Quy hoạch điện VIII, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có những kiến nghị Bộ Công Thương đối với các vấn đề về thủ tục đầu tư và quy định để kiểm soát tiến độ của các dự án nguồn và lưới điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có những kiến nghị Bộ Công Thương đối với các vấn đề về thủ tục đầu tư và quy định để kiểm soát tiến độ của các dự án

Tập đoàn Điện lực cũng kiến nghị các địa phương hỗ trợ và các đơn vị trong công tác chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư theo quy định . Đồng thời quan tâm hỗ trợ các công tác liên quan đến quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất, bố trí đủ quỹ đất cho Tập đoàn và các đơn vị đầu tư các dự án điện phục vụ phá triển kinh tế xã hội của địa phương.

EVN cũng kiến nghị Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đẩy nhanh các dự dán nguồn điện được giao làm chủ đầu tư, đảm bảo cung ứng than cho sản xuất điện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, phát biểu bế mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND TP khóa XVI, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, Kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và xem xét nhiều Nghị quyết quan trọng.

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.