Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường giao thông huyện Quốc Oai

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông ĐH09 có quy mô rộng 12m, dài hơn 7km đi qua ba xã Phú Cát - Hòa Thạch - Đông Yên huyện Quốc Oai sau 4 năm thi công đến nay tuyến đường vẫn chưa được định hình bởi những vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng dự án. Việc chậm tiến độ không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

Đầu tuyến đường DH09 tại thôn 4 xã Phú Cát, những hộ gia đình trong diện phải thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Song cho đến thời điểm hiện tại các phòng ban chức năng và chính quyền địa phương đang chờ phương án bồi thường, giá đền bù. Trong tổng số hơn 7,5 km, hiện tại nhà thầu mới nhận được hơn 1km mặt bằng sạch, việc thi công cũng phải cầm chừng và gặp không ít khó khăn.

Những hộ gia đình trong diện phải thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án

Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông ĐH09 là những tuyến đường được huyện Quốc Oai chấp thuận phê duyệt đầu tư thi công quy mô, tổng mức đầu tư lớn nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, kết nối quy hoạch phát triển chung của đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Dự án còn là bước đột phá về đầu tư xây dựng giao thông kết nối các xã ở cuối huyện Quốc Oai với Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 21), đường quốc lộ 6 giúp đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất cần giải quyết là việc đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB hơn 320 hộ dân trên toàn tuyến.

Vướng mắc lớn nhất cần giải quyết của dự án là việc đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB hơn 320 hộ dân trên toàn tuyến

Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, đối với đường giao thông ĐH09 thì sẽ khó khăn bộn bề vì đến nay mới chỉ GPMB được hơn 66.000/201.000m2, cũng chủ yếu là đất nông nghiệp, việc GPMB đối với các hộ có đất ở khu vực Công ty chè Long Phú sẽ gặp nhiều khó khăn vì đất ở đây đã được mua bán, chuyển nhượng qua rất nhiều chủ. Để tiến độ thi công được đảm bảo, công trình giao thông sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế giao thương phát triển thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án cải tạo, nâng cấp 1,2 km đường giao thông Hữu Hòa ở Huyện Thanh Trì đã bị chậm tiến độ nhiều năm nay. Đến nay, việc thi công đang bị chậm trễ, công trường không đảm bảo các biện pháp an toàn giao thông khiến cho đoạn đường mỗi ngày đều trở thành nỗi bất an của người dân khi đi qua đây.

Bộ Tài chính có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố, công khai các dự án giải ngân 0% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương do địa phương quản lý. Đến 30/4, toàn quốc còn nhiều dự án có tỷ lệ giải ngân là 0% so kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã phối hợp với các tổ chức quốc tế, thí điểm các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông trước cổng cụm trường học Xuân Đỉnh, Trường Tiểu học Nguyễn Du và cụm trường học Sài Sơn. Sau một thời gian thực hiện đã cho thấy mô hình bước đầu đạt nhiều kết quả tích cực.

Sáng 20/5, mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều đường tại Thành phố Hồ Chí Minh kẹt xe kéo dài, người dân chật vật di chuyển từng chút một.

Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông mới nhất, Bộ Công an đề xuất xe ô tô kinh doanh vận tải được kết hợp đưa đón học sinh, trẻ em mầm non nhưng phải đáp ứng một số yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn cho các em.

Các thuỷ điện ưu tiên dành nguồn nước dự phòng tối đa để phát điện trong thời gian cao điểm mùa nắng nóng, tăng cường các giải pháp sử dụng nước tiết kiệm. Đó là các giải pháp được Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương đưa ra nhằm đảm bảo cung cấp điện trong tuần 20 và thời gian tới.