Đẩy nhanh tiến độ tuyến đường giao thông huyện Quốc Oai

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông ĐH09 có quy mô rộng 12m, dài hơn 7km đi qua ba xã Phú Cát - Hòa Thạch - Đông Yên huyện Quốc Oai sau 4 năm thi công đến nay tuyến đường vẫn chưa được định hình bởi những vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng dự án. Việc chậm tiến độ không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên tuyến.

Đầu tuyến đường DH09 tại thôn 4 xã Phú Cát, những hộ gia đình trong diện phải thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án. Song cho đến thời điểm hiện tại các phòng ban chức năng và chính quyền địa phương đang chờ phương án bồi thường, giá đền bù. Trong tổng số hơn 7,5 km, hiện tại nhà thầu mới nhận được hơn 1km mặt bằng sạch, việc thi công cũng phải cầm chừng và gặp không ít khó khăn.

Những hộ gia đình trong diện phải thu hồi đất để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng triển khai dự án

Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông ĐH09 là những tuyến đường được huyện Quốc Oai chấp thuận phê duyệt đầu tư thi công quy mô, tổng mức đầu tư lớn nhằm đồng bộ hạ tầng giao thông, kết nối quy hoạch phát triển chung của đô thị vệ tinh Hòa Lạc. Dự án còn là bước đột phá về đầu tư xây dựng giao thông kết nối các xã ở cuối huyện Quốc Oai với Đại lộ Thăng Long, đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 21), đường quốc lộ 6 giúp đi lại thuận tiện, giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất cần giải quyết là việc đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB hơn 320 hộ dân trên toàn tuyến.

Vướng mắc lớn nhất cần giải quyết của dự án là việc đẩy nhanh tiến độ đền bù, GPMB hơn 320 hộ dân trên toàn tuyến

Theo đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, đối với đường giao thông ĐH09 thì sẽ khó khăn bộn bề vì đến nay mới chỉ GPMB được hơn 66.000/201.000m2, cũng chủ yếu là đất nông nghiệp, việc GPMB đối với các hộ có đất ở khu vực Công ty chè Long Phú sẽ gặp nhiều khó khăn vì đất ở đây đã được mua bán, chuyển nhượng qua rất nhiều chủ. Để tiến độ thi công được đảm bảo, công trình giao thông sớm đưa vào khai thác sử dụng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thúc đẩy kinh tế giao thương phát triển thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.

Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã chính thức đi vào hoạt động, đánh dấu cột mốc lịch sử trong hành trình phát triển giao thông đô thị của TP.HCM, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Sở GTVT Hà Nội ra thông báo cấm tất cả các phương tiện và người tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Văn Khê (trước tòa nhà V3 Victoria Văn Phú) trong khung giờ từ 23h00 ngày 22/12/2024 đến 3h00 ngày 23/12/2024, để phục vụ thi công cầu vượt cho người đi bộ (quận Hà Đông, TP Hà Nội).