Đẩy nhanh việc kiểm soát khí thải xe gắn máy
Hiện nay, tình trạng khói bụi và ô nhiễm không khí đang ở mức độ báo động gây ảnh hưởng đến nhiều người dân đang sinh sống ở các thành phố lớn.
Tuy nhiên, để đẩy nhanh quy định kiểm định khí thải mang tính bắt buộc, sẽ cần những điều kiện chuẩn bị đầy đủ và giải pháp khả thi đối với mục tiêu nhắm đến là hàng chục triệu mô tô, xe gắn máy đang lưu hành.
Khẩu trang, kính mắt… hiện là vật bất ly thân bấy lâu nay của nhiều người dân tại các đô thị lớn. Khói xe, bụi bặm là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh liên quan đến hô hấp của người dân có xu hướng tăng ngày một cao. Ngột ngạt, khó thở là cảm nhận của rất nhiều người dân, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Không chỉ là cần thiết mà việc kiểm soát khí thải xe máy dần đã trở nên cấp thiết khi Hà Nội và TP. HCM liên tục xếp top đầu các đô thị ô nhiễm không khí trên thế giới.
Tuy nhiên, ngoài việc ủng hộ quy định này, nhiều người dân vẫn cho rằng đây sẽ là thách thức rất lớn với các cơ quan chức năng. Khi mà tâm lý chung của đại đa số người sử dụng xe máy là phải hỏng thì mới mang đi kiểm tra nên việc đặt ra định kỳ kiểm định sẽ vấp phải nhiều khó khăn.
Mỗi khi bàn đến chuyện kiểm tra khí thải xe máy đều vấp phải rất nhiều khó khăn do đời sống xã hội chưa cho phép. Tuy nhiên, với việc Quốc hội thông qua quy định này trong luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, các chuyên gia đánh giá sẽ là dấu mốc quan trọng để hiện thực hóa và vượt qua những trở ngại trước đây. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề về lộ trình và định mức khí thải được đưa ra.
Cũng theo các chuyên gia, hiện nay hệ thống giao thông công cộng tại các đô thị đang được chú trọng, đầu tư. Khi loại hình giao thông này trở nên tiện lợi và thân thiện với môi trường sẽ là nền tảng để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông và thúc đẩy chuyển dịch từ phương tiện cá nhân sang phương tiện công cộng.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.
Quốc Oai là địa bàn trung chuyển các mặt hàng vật liệu xây dựng như đất, đá từ Hòa Bình vào trung tâm thành phố và các quận, huyện lân cận. Do vậy, địa phương này gặp nhiều áp lực về tình trạng xe qua khổ, quá tải hoạt động.
Từ ngày 1/1/2025 việc sử dụng, quản lý thiết bị giám sát hành trình với các ô tô sẽ có nhiều quy định mới.
Liên quan đến việc nhóm học sinh vi phạm giao thông trên đường Nguyễn Trãi vào hôm qua (20/11), chiều nay 21/11, cơ quan chức năng đã làm việc với Ban giám hiệu Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng phụ huynh và các em học sinh.
0