Dạy thực nghiệm giáo dục địa phương theo Chương trình GDPT 2018

Sáng ngày 9/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình đã chỉ đạo và tổ chức tiết dạy thực nghiệm vòng 2 tài liệu giáo dục địa phương theo Chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu.

Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 31/12/2019 của UBND thành phố Hà Nội về tổ chức biên soạn và thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định 688/QĐ-UBND ngày 21/02/2022 của UBND thành phố Hà Nội về việc Kiện toàn Hội đồng Biên soạn Tài liệu giáo dục địa phương thành phố Hà Nội cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. 

Dự giờ dạy thực nghiệm có lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT Hà Nội.

Với mục tiêu biên soạn Bộ tài liệu Giáo dục địa phương mang đặc trưng của Hà Nội, nội dung phù hợp với học sinh Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và nhóm tác giả đã chỉ đạo, hướng dẫn trường Tiểu học Hoàng Diệu quận Ba Đình dạy thực nghiệm vòng 2 bài "Thăng Long tứ trấn" tài liệu Giáo dục địa phương lớp 3.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết: "Nếu như ở vòng dạy thực nghiệm thứ nhất, cô giáo Nguyễn Thanh Lan giáo viên trường Tiểu học Hoàng Diệu thực hiện tiết dạy thực nghiệm sách Giáo dục địa phương theo hướng một tiết dạy độc lập thì ở vòng thử nghiệm thứ hai, cô giáo Nguyễn Thanh Lan đã thực hiện dạy tài liệu Giáo dục địa phương bài "Thăng Long tứ trấn" theo hướng tích hợp, lồng ghép trong nội dung của môn học Hoạt động trải nghiệm, bài "Quê hương em tươi đẹp."

Các em học sinh hào hứng tham gia tiết học.

Trong buổi họp đánh giá 2 tiết dạy thử nghiệm vòng hai, lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học - Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao về công tác chuẩn bị cũng như việc áp dụng sáng tạo, hiệu quả các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học. Qua đó, giúp cho tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, phát huy được sự sáng tạo và hứng thú học tập cho học sinh. 

Sở GD&ĐT cũng đề nghị trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) sẽ thực hiện dạy chuyên đề cấp Thành phố tài liệu giáo dục địa phương. Qua đó, để nhân rộng, lan tỏa trên toàn TP Hà Nội tinh thần dạy học sách giáo dục địa phương mà trường đã triển khai thực nghiệm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Ngày 24/2, theo thông báo của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQG Hà Nội), nhà trường mở cổng đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2025.

Điểm xét tuyển, trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung. Đây là quy định hoàn toàn mới của quy chế tuyển sinh đại học 2025.

Tình trạng thiếu - thừa giáo viên cục bộ vẫn tồn tại, dù Nhà nước đã bổ sung hàng nghìn biên chế. Đặc biệt, việc tuyển dụng giáo viên vẫn gặp nhiều khó khăn do cơ chế hiện hành.

Tại Phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đề xuất “Trao quyền tuyển dụng và sử dụng nhà giáo cho chính ngành giáo dục” được kỳ vọng có thể trở thành bước ngoặt, giúp tháo gỡ vướng mắc trong quản lý nhân sự giáo viên.

Sáng nay, 23/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đại học Quốc gia TP.HCM (27/01/1995 – 27/1/2025).

Sáng nay, 23/2, lần đầu tiên diễn ra Ngày hội “Tự tin vào lớp 10” năm học 2025 - 2026 tại Hà Nội, do Báo Tuổi Trẻ chủ trì, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng Trường THPT chuyên Chu Văn An phối hợp tổ chức.