Dễ dàng mua hàng trên tàu qua mã QR

Khi di chuyển trên tàu hỏa, dù là những hành trình ngắn hay dài thì chúng ta cũng thường xuyên cần đến những suất ăn dinh dưỡng hoặc có nhu cầu mua quà về biếu tặng người thân, bạn bè. Hiểu được tâm lý và nhu cầu của hành khách thì ngành đường sắt đã triển khai app bán hàng ngay trên tàu. Từ khi triển khai đến nay, app bán hàng này đã tạo thuận lợi cho nhiều du khách cũng như những địa phương có đặc sản vùng miền.

Một thời gian dài không di chuyển bằng tàu hỏa, trong chuyến du lịch Quảng Trị gần đây của mình, chị A khá bất ngờ vì ở cạnh giường được trang bị mã qr đặt mua đồ ăn trên tàu. Không cần di chuyển xuống bếp, cũng không cần chờ đợi tiếp viên đi qua, chỉ với vài thao tác đơn giản, sau ít phút, chị đã được nhân viên trên tàu phục vụ tận nơi món bò khô mà mình yêu thích.

Mã QR sẵn sàng để khách đi tàu tìm hiểu về các đặc sản vùng miền

"Sau khi tôi đặt mã QR xong thì khoảng 7-10p là tôi nhận được bò khô. Các bạn ấy bảo là có thể thanh toán chuyển khoản hoặc tiền mặc cũng được. Khi mình quét mã xong thì website không bị lỗi đâu, đặt được luôn. Về giá cả thì mình thấy giá nó rất phải chăng. Nói chung là giá nó chỉ bằng với cả mình mua đồ ở các nhà hàng bình dân thông thường thôi.", chị Nguyễn Minh Đức, huyện Thanh Oai, Hà Nội, cho biết.

Ông TRần Văn Nam, Phó TGĐ Công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội chia sẻ: "Với app bán hàng này thì sử dụng CNTT để hành khách khi lên tàu dùng điện thoại thông minh của mình để quẹt mã vạch. Sau khi quẹt xong thì thông tin về những mặt hàng mà trên đoàn tàu có hoặc là mặt hàng mà đã được đoàn tàu kết nối với các đặc sản vùng miền. Nếu khách hàng có nhu cầu thì đăng ký trên những danh mục đã được hướng dẫn và sau đó sẽ cấp hàng hóa đến tận nơi của khách hàng ngồi mà không cần di chuyển.".

Khách có thể lựa chọn đặt hàng và thanh toán tiện lợi

Hiện nay, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đang triển khai bán hàng và đặc sản vùng miền qua mã QR trên các đoàn tàu Thống Nhất SE1/2, SE5/6, tuyến Hà Nội – Đà Nẵng SE19/20, tuyến Hà Nội - Vinh NA1/2, tuyến Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội – Lào Cai. Với sự thuận lợi mà nó mang lại, số lượng hành khách đặt hàng ngay trên tàu ngày càng đông, đặc biệt là các đặc sản vùng miền trên tuyến tàu đi qua để về làm quà cho gia đình.

Việc ngành đường sắt triển khai app bán hàng trên các đoàn tàu góp phần hỗ trợ bà con nông dân, các HTX tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương. Song song với đó, ngành đường sắt cũng đang tập trung nâng cao chất lượng các toa tàu, khắc phục những khó khăn, hạn chế, giúp hành khách có được trải nghiệm thú vị nhất khi di chuyển trên những chuyến tàu hỏa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Quận ủy Hoàn Kiếm đã tổ chức lễ trao tặng huy hiệu Đảng đợt 19/5. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến dự và trao tặng huy hiệu Đảng cho các đảng viên ưu tú. Cùng dự có Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo.

Để đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đồng thời khuyến khích người dân tham gia sử dụng dịch vụ qua ứng dụng VNeID, UBND thành phố Hà Nội đề xuất hỗ trợ 100% mức phí phải nộp của công dân Việt Nam khi có yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, trải qua nhiều vị trí công tác, đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc với tư duy đổi mới và tầm nhìn trí tuệ cao.

Hà Nội là đô thị có lượng rác thải sinh hoạt lớn, rác cồng kềnh chiếm tỷ lệ cao hơn so với nhiều địa phương. Thực trạng này đã và đang trở thành gánh nặng cho môi trường, gây lãng phí tài nguyên, làm chậm quá trình tái chế, tuần hoàn rác tại Hà Nội.

Gần đây, Đài Hà Nội có đề cập tới tình trạng trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hiện không đảm bảo về cơ sở vật chất và môi trường sư phạm, khi các em học sinh phải học nhờ tại cơ sở tâm linh và học chung khu vực dân cư.

Theo Luật Giao thông Đường bộ, các loại xe như công nông, xe ba bốn bánh tự chế bị cấm lưu hành, sử dụng. Tuy nhiên, thời gian qua, loại phương tiện này vẫn lưu hành khá phổ biến, nhất là tại các xã làng nghề bởi khả năng chở được nhiều hàng, luồn lách trong đường làng ngõ xóm.