Đề nghị có GPLX cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi

Mới đây, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã đề nghị tổ chức sát hạch và cấp giấy phép lái xe cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe máy dưới 50cc.

Cụ thể, điều khiển xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50cc hoặc xe máy điện phải có giấy phép lái xe. Theo đó, đối tượng trẻ em từ 16 đến dưới 18 tuổi điều khiển xe máy có dung tích xi lanh dưới 50cc hoặc xe máy điện được Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị có giấy phép lái xe. Có thể gọi là giấy phép lái xe hoặc chứng chỉ. Trong dự thảo luật không đề cập đến xe Scooter xe điện mini, vali điện tham gia giao thông.

Đề nghị tổ chức sát hạch và cấp giấy phép lái xe cho người từ 16 đến dưới 18 tuổi cũng sẽ góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông ở lứa tuổi học sinh

Lý giải về đề nghị này, theo Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2023 có khoảng 2.300 người dưới 18 tuổi thương vong do tai nạn giao thông, trong đó có hơn 1.000 người chết. 80% nhóm này rơi vào tuổi 15 cho đến dưới 18 đa số đều tự điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lớp học đào tạo tư duy máy tính và trí tuệ nhân tạo tạo sinh 'Train the trainers 2024: AI Summer Camp' sẽ bắt đầu vào ngày 2/6 sắp tới.

Sau tháng 3 có phần khởi sắc, doanh số ô tô tại Việt Nam trong tháng 4 vừa qua lại tiếp tục sụt giảm. Hầu hết các phân khúc đều ghi nhận số lượng bán ra giảm mạnh. Tuy nhiên ở phân khúc xe hạng A, việc Hyundai i10 dừng phân phối phiên bản cũ, chờ bản nâng cấp nên lượng bán ra giảm hơn 60% khiến top đầu doanh số phân khúc này thuộc về Toyota Wigo.

Hãng Piaggio đã cho ra mắt dòng xe Vespa 946 phiên bản được trang trí theo biểu tượng con rồng. Các khách hàng tại Việt Nam đã được bàn giao những chú rồng hiếm hoi này.

Lễ hội bánh bao đã diễn ra tưng bừng vào đêm qua tại đảo Trường Châu ở Hong Kong (Trung Quốc), thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới chiêm ngưỡng.

Để đảm bảo an toàn khi lưu thông, tránh các sự cố bất ngờ xảy ra, Luật Giao thông đường bộ quy định tốc độ tối đa và tối thiểu cho mỗi loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường bộ, tuỳ vào đặc điểm và địa hình. Tuy nhiên, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu vẫn còn diễn ra khá nhiều. Mới đây một vụ tai nạn đã xảy ra với một chiếc xe tải khi đang ôm cua xuống dốc nhưng tài xế không giảm tốc độ khiến chiếc xe bị lật.

15 bị can bị Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, khởi tố trong đường dây môi giới mại dâm, chứa mại dâm hoạt động liên tỉnh quy mô lớn. Tham gia vào đường dây này có khoảng 300 gái mại dâm thường xuyên đăng ảnh mời chào khách công khai trên mạng.