Đề nghị giải tỏa cà phê đường tàu
Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Nội vừa có văn bản đề nghị UBND hai quận: Hoàn Kiếm, Ba Đình và UBND các phường: Hàng Bông, Cửa Đông, Điện Biên, Cửa Nam triển khai những giải pháp tổng thể đảm bảo tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân, du khách và tài sản của ngành đường sắt, đảm bảo an ninh trật tự ATGT đường sắt, tránh tái diễn tình trạng khách du lịch, người dân đi lại trong khu vực hành lang đường sắt. Bên cạnh đó, bố trí lực lượng chốt gác của địa phương vào ban đêm để duy trì việc chấp hành quy định của các hộ dân kinh doanh dọc hai bên đường sắt; xử lý nghiêm theo luật định những cá nhân, tập thể vi phạm. Tất cả hàng quán tại đây đều phải ký cam kết tuân thủ an toàn đường sắt, không được bày bán, lấn chiếm hành lang đường sắt, mỗi lần có tàu chạy cũng yêu cầu hành khách tuân thủ quy định để không xảy ra tai nạn.
Việc tham quan ở khu vực gần đường tàu thường tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn giao thông đường sắt, do đó năm 2019, TP Hà Nội đã ra quy định cấm những hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, ngăn chặn giải tán các điểm tụ tập đông người, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Ban Quản lý dự án, nhà thầu sửa chữa các khe co giãn trên cao tốc Bắc - Nam có dấu hiệu vỡ bê tông, bong bật bu lông trước ngày 30/4.
Đội Sát hạch, cấp đổi GPLX cơ giới đường bộ - Công an thành phố đã tiếp nhận, xử lý trên 19.300 hồ sơ cấp, đổi GPLX, trong đó trên 52% hồ sơ nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Đẩy mạnh các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là điều quan trọng để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc; đồng thời tạo ra động lực, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội.
Ít nhất 50% người cao tuổi có nhu cầu và khả năng lao động có việc làm là mục tiêu được đề ra cho giai đoạn 2025 – 2030.
Đảm bảo an toàn thông tin, nhất là an toàn thông tin mạng là vấn đề thách thức lớn đối với các quốc gia và các doanh nghiệp ở bất kỳ lĩnh vực nào trong kỷ nguyên kỹ thuật số.
"Hố tử thần" trên Quốc lộ 3B đến sáng 30/3 tiếp tục sụt lún sâu hơn và có xu hướng mở rộng, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông và người dân sinh sống xung quanh khu vực.
0