Đề nghị lập tổ giám định vụ sập cầu Phong Châu
Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ thành lập tổ giám định xác định nguyên nhân đổ trụ cầu T7 và sập hai nhịp cầu 6, 7 của cầu Phong Châu. Đồng thời, phân định rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định tại Điều 46 Nghị định số 06 của Chính phủ.
Trước đó, vụ sập cầu Phong Châu vào sáng ngày 9/9 vừa qua đã khiến 8 người gặp nạn. Đến nay, cơ quan chức năng mới tìm thấy 4 nạn nhân, 4 nạn nhân khác vẫn đang mất tích. Cục Đường bộ, Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt khoản kinh phí 9,13 tỷ đồng để triển khai trục vớt cầu Phong Châu và các phương tiện gặp nạn trong vụ sập cầu.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ mới đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới tại vị trí cầu cũ đã bị sập. Cầu mới có chiều dài 400 m và đường dẫn đầu cầu dài 600 m; tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0