Đề nghị xử lý nghiêm hành vi đua xe trái phép
Theo nhiều đại biểu, quy định pháp luật đã khá chặt chẽ, chế tài xử phạt cũng nghiêm minh, nhưng quan trọng là yếu tố phòng ngừa, giáo dục trong gia đình và toàn xã hội. Nạn đua xe chủ yếu diễn ra trong giới trẻ, ngoài ý thức của một bộ phận thanh niên, không thể không nhắc tới trách nhiệm của gia đình các thanh thiếu niên này.
Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương, cho biết: "Hiện nay tôi thấy có nhiều lúc cha mẹ còn tiếp tay cho con, chiều con. Mặc dù biết con mình chưa đủ điều kiện để điều khiển phương tiện tham gia giao thông, như là xe gắn máy từ 50 phân khối trở lên, nhưng vẫn cố tình giao xe cho con. Điều đó đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc không chỉ cho con mình mà còn cho những người xung quanh".
Thời gian qua, tình trạng đua xe trái phép, phóng nhanh, vượt ẩu,… của các thanh thiếu niên đã và đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Ngoài việc xử lý nghiêm khắc, cơ quan chức năng tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm để cảnh báo, răn đe thì vẫn cần các giải pháp phòng ngừa từ xa và đồng bộ, bằng cách tăng cường giám sát, giám hộ của gia đình, tăng cường giáo dục của nhà trường.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0