Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại miền Trung

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ ngày 25-27/11 miền Trung có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to. Nguy cơ lớn xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất.

Từ khoảng gần sáng ngày 25 đến ngày 27/11, ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 100-300mm/đợt, vùng tâm mưa có nơi trên 600mm/đợt.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.

Ảnh minh họa

Cơ quan khí tượng cho biết, ngày và đêm 24/11, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3-5m, biển động mạnh.

Vùng biển phía Bắc của khu vực giữa biển Đông, vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 2-5m, biển động mạnh.

Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Trước cảnh báo về mưa lũ, trưa 23/11, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, Chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, Chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa theo dõi chặt chẽ bản tin dự báo, cảnh báo mưa lớn, lũ, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.

Các tỉnh miền Trung cần triển khai lực lượng xung kích, kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khu vực có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt sâu, lũ quét, sạt lở đất; kiểm tra, rà soát phương án vận hành bảo đảm an toàn các hồ chứa và hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch dịp hè tới.

Sáng nay (6/5), cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch sẽ chính thức thông xe sau hơn 1 năm thi công. Khi đưa vào vận hành, cây cầu này sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm soát, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn đối với xuất bán xăng dầu, kịp thời phát hiện rủi ro, nhất là các doanh nghiệp chưa kết nối tự động với cơ quan Thuế, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp này ngay từ quý 2 này.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của dân tộc ta, trong công cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do. 70 năm đã qua đi, nhưng những ký ức hào hùng đó vẫn in đậm trong tâm trí của lớp lớp thế hệ người Việt. Và luôn được nhắc nhớ bằng các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hôm nay 5/5, khoảng 32.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn, trên nền nhạc 3 ca khúc: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.