Đề phòng mưa lớn gây sạt lở tại Bắc Bộ

Sau những ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt kéo dài, từ đêm 23/6, mưa lớn đã quay trở lại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiều nơi lượng mưa đã lên trên 200mm như Hà Giang. Công tác phòng chống cần phải được đặc biệt chú ý.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, lượng mưa tính từ 07h đến 15h ngày 24/6, có nơi trên 100mm như: Suối Giàng (Yên Bái) 115.4mm, Tri Phú (Tuyên Quang) 76.6mm, Yên Thượng (Bắc Kạn) 64mm, Kim Bình (Hòa Bình) 165.6mm,… Dự báo, đợt mưa lớn diện rộng này sẽ còn kéo dài đến khoảng sáng ngày 26/6 và thời gian mưa lớn tập trung vào đêm đến sáng, ban ngày sẽ giảm cường độ.

Dự báo, đợt mưa lớn diện rộng này sẽ còn kéo dài đến khoảng sáng ngày 26/6.

Theo chuyên gia về địa chất và khoáng sản, sau thời gian nắng nóng kéo dài mà có xảy ra mưa lớn, dồn dập và kéo dài khiến đất của sườn dốc không đủ thời gian điều chỉnh trạng thái, bị mất ổn định và giảm sức bền, từ đó, gia tăng khả năng trượt lở.

Với những dự báo và nhận định như vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chủ động các phương án phòng, chống mưa lớn, gây ngập lụt, sạt lở đất, sẵn sàng di dời khi có yêu cầu từ chính quyền địa phương nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chủ động các phương án phòng, chống mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở đất.

Dự báo, từ chiều và đêm ngày 26/6, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ giảm dần. Khoảng ngày 27-28, một đợt nắng nóng mới sẽ quay trở lại, trong đợt này, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trong ngày trên 39 độ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.