Để thực phẩm bẩn không lên mâm cỗ Tết

Lợi dụng nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân tăng cao trong thời điểm cuối năm, một số đối tượng xấu đưa ra thị trường thực phẩm bẩn, kém chất lượng để bán kiếm lời.

Thời gian qua, lực lượng chức năng trên cả nước đã liên tiếp phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển và kinh doanh thực phẩm bẩn.

Mới đây, Đội 3, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam phối hợp với công an địa phương kiểm tra và phát hiện hơn 6 tấn nội tạng, mỡ động vật bẩn tại cơ sở kinh doanh thực phẩm tại huyện Kim Bảng, Hà Nam. Tại hiện trường, thực phẩm đã biến đổi màu sắc, hết hạn sử dụng… thậm chí chảy nước và bốc mùi hôi thối.

Còn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh trong thời gian vừa qua, đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ vận chuyển và kinh doanh thực phẩm bẩn.

Giữa tháng 11 vừa qua, gần 1.000 gói nước sốt bò cay do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp bị Đội Quản lý thị trường số 5 phối hợp với Công an TP kiểm tra, phát hiện tại khu vực cảng Hà Nội.

Hiện số lượng hàng hóa này đã bị cơ quan chức năng tạm giữ để xử lý theo quy định. Theo Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội, chỉ trong 11 tháng đầu năm, lực lượng đã kiểm tra và phát hiện hơn 700 vụ vi phạm về an toàn thực phẩm, thu giữ 53 tấn thịt hết hạn sử dụng; chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xem xét xử.

Từ nay đến cuối năm, các hoạt động buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩn dự báo còn tiếp tục gia tăng. Do đó, lực lượng Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, kiểm soát thường xuyên các mặt hàng được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết như gia súc, gia cầm, nội tạng động vật…

Bên cạnh việc kiểm tra, kiểm soát, lực lượng chức năng tiếp tục vận động người dân không tham gia tiếp tay, vận chuyển và tích cực tố giác các hành vi buôn bán, vận chuyển thực phẩm bẩn trên địa bàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (16/5), hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt và thực hiện chuyên đề năm 2024 "Phụ nữ Thủ đô đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội" đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các cơ sở hội trên toàn thành phố.

Dự kiến, từ ngày 1/7 tới, lương tối thiểu vùng được điều chỉnh tăng 6%. Như vậy, với người lao động thuộc vùng I, mức lương đóng bảo hiểm thất nghiệp tối đa trong một tháng có thể lên tới 99,2 triệu đồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức lễ khánh thành Trung tâm Tích hợp, xử lý thông tin, dữ liệu và Điều hành mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh dự và chủ trì buổi lễ.

Chiều 15/5, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 33.

Chào mừng Ngày khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Kỷ niệm 65 năm thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến dự sự kiện và chúc mừng các tác giả, nhà khoa học được trao tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu. Đồng thời Thủ tướng cũng ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, kết quả đạt được cùng những đóng góp của ngành khoa học và công nghệ đối với sự phát triển của đất nước.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.