Để tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học mang lại rất nhiều lợi ích. Bởi càng tiếp cận sớm bao nhiêu thì cơ hội học tốt tiếng Anh càng nhiều bấy nhiêu.

Mới đây Bộ Chính trị đã đề nghị các cấp học nâng cao năng lực ngoại ngữ của học sinh, sinh viên, từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học.

Đây là một phần trong quá trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học

Việc đưa  tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học mang lại rất nhiều lợi ích. Bởi càng tiếp cận sớm bao nhiêu thì cơ hội học tốt tiếng Anh càng nhiều bấy nhiêu.

Đã 5 năm nay, vào mỗi dịp hè, chị Nguyễn Ngọc Lan, Chủ nhiệm CLB Anh - Trung thiếu nhi tại Bắc Ninh lại dẫn các em học sinh trong CLB đến các di tích nổi tiếng ở Hà Nội để vừa tham quan vừa có cơ hội gặp gỡ, giao lưu tiếng Anh với khách du lịch quốc tế.

Càng tiếp cận sớm bao nhiêu thì cơ hội học tốt tiếng Anh càng nhiều bấy nhiêu.

Thùy Dương, sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân và nhóm bạn chọn hình thức luyện tập thêm tiếng Anh bằng cách làm tình nguyện viên hướng dẫn khách du lịch nước ngoài tại một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội. Việc này không chỉ hỗ trợ các bạn học ngoại ngữ trên lớp tốt hơn mà còn nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Lợi ích của việc học tiếng Anh từ sớm ở các cấp học đã thấy rõ. Song, để đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học trong tương lai vẫn còn nhiều thách thức.

Đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học là một bước đi cần thiết và đúng đắn để đáp ứng yêu cầu toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế. Việc xây dựng môi trường học tập tích cực, cải thiện chất lượng giảng dạy và tăng cường các hoạt động ngoại khóa bằng tiếng Anh sẽ giúp nâng cao kỹ năng của học sinh trong việc sử dụng ngôn ngữ này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 20/12, Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Lorraine (Cộng hòa Pháp) tổ chức Hội thảo quốc tế về Toán ứng dụng và Khoa học máy tính năm 2024.

Từ 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các trường phổ thông được xây cao không quá 5 tầng, thay vì 3 tầng như hiện nay nhằm giải quyết bài toán quá tải sĩ số, thiếu lớp học.

Với mong muốn hỗ trợ Việt Nam phát triển tài năng trẻ, từ năm 2025, 15 suất học bổng toàn phần của Hàn Quốc trị giá 25 triệu won/học bổng (tương đương với khoảng 440 triệu đồng), sẽ được trao mỗi năm cho các sinh viên xuất sắc của ba đại học top đầu của Việt Nam là: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh và Đại học Duy Tân.

Sáng 20/12, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam quận Ba Đình tổ chức gắn biển công trình Trường THCS Nguyễn Trãi.

Sáng 20/12, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ gặp mặt các đội tuyển học sinh giỏi TP. Hà Nội tham dự Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia bậc THPT, năm học 2023-2024.

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục Thủ đô chú trọng nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua tổ chức nhiều chuyên đề, hội giảng nhằm bồi dưỡng đội ngũ nâng cao trình độ công nghệ thông tin.