Để trẻ thêm yêu sách

Nếu xem thư viện là “trái tim” của trường học thì người thủ thư chính là “trái tim” của thư viện. Những người thủ thư, những giáo viên trông coi thư viện mà có được nguồn cảm hứng với sách thì chắc chắn sẽ giúp học sinh đến gần hơn với sách.

Rèn thói quen đọc sách cho học sinh là một hoạt động lâu dài, mang ý nghĩa hình thành nhân cách, phát triển toàn diện cho học sinh vậy nên cô giáo Nguyễn Thị Hạnh, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai) luôn trăn trở làm thế nào để các con học sinh yêu thích đọc sách và tìm được nhanh nhất cuốn mình cần, đặc biệt là với các con học sinh lớp 1 khi mà việc đọc thông còn chưa thạo.

Màu xanh bầu trời hòa bình tượng trưng cho Bác Hồ, màu đỏ gợi nhờ về lịch sử hào hùng của dân tộc,… mỗi loại sách sẽ được gắn với một màu sắc riêng là cách mà cô Nguyễn Thị Hạnh - nhân viên thư viện trường tiểu học Hoàng Văn Thụ đang thực hiện. Không chỉ giúp các em dễ tìm, dễ phân loại sách mà giúp các con hiểu được ý nghĩa của từng loại sách.

Với niềm đam mê sách từ nhỏ, cô Hạnh luôn muốn lan tỏa tình yêu này của mình đến với các em học sinh, biến các tiết học thư viện nhàm chán trở nên vô cùng sôi động và đầy hào hứng. Tổ chức trò chơi, để học sinh giới thiệu về thông tin vừa đọc là cách thức mà các em học sinh được tiếp cận nhiều hơn với sách giấy.

Để đến với sách, trước hết phải có niềm đam mê và cô Hạnh vẫn luôn giữ vững niềm đam mê ấy, và truyền tải tới nhiều thế hệ học sinh. Bởi một cuốn sách hay không chỉ đem đến cho người đọc những thông tin cần thiết mà nó còn như chất xúc tác rèn luyện sự kiên nhẫn, giúp con người cảm thụ, suy ngẫm và có những góc nhìn mới về cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo nói Bộ chủ trương không cấm giáo viên dạy thêm, chỉ cấm nếu họ vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Nhân dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy trò Trường tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 60 năm thành lập trường và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, các trường học quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm và đón nhận Bằng khen của Thành phố và Bộ Giáo dục - Đào tạo; phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”; triển khai xây dựng “Văn hóa ứng xử, gắn với văn hóa học đường, vì một trường học hạnh phúc".

Sáng ngày 20/11, trường THPT Quang Trung, quận Hà Đông đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Ngành giáo dục và Đào tạo Thủ đô, 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận cờ thi đua của Chính phủ.

Sáng 20/11, tại Nhà Quốc hội, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Nhà giáo. Đề cập đến quy định về mức phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động sang cơ quan quản lý giáo dục, nhiều đại biểu đề nghị cần bảo lưu chế độ phụ cấp thâm niên với nhà giáo được điều động.

Góp ý về quy định bồi dưỡng nhà giáo trong dự án Luật Nhà giáo, Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga - Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho rằng, nên rà soát lại quy định này theo hướng lược bớt những áp lực về các chứng chỉ, các lớp bồi dưỡng bắt buộc cho nhà giáo.