Để vị thế của Đài Hà Nội ngày càng 'vươn tầm, vươn xa'

Với lực lượng hùng mạnh và trải qua suốt chặng đường phát triển 70 năm qua, Đài PT-TH Hà Nội đã tạo được dấu ấn rất quan trọng, không chỉ được lòng khán, thính giả Thủ đô mà còn tạo được dấu ấn của người dân những khu vực xung quanh. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đài, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có những đánh giá về những nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động của Đài Hà Nội trong thời gian vừa qua.

Kể từ khi ra đời cho đến nay, Đài PT-TH Hà Nội luôn là một trong những Đài Phát thanh - Truyền hình nổi bật trong cả nước. Những năm qua, Đài đã nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố Hà Nội. Đài đã được đầu tư trang bị cơ sở hạ tầng và hệ thống máy móc phục vụ cho yêu cầu phát triển. Có thể nói, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, quay phim, kỹ thuật viên… của Đài đều là những người tinh nhuệ, không thua kém so với Đài Trung ương và một số Đài Phát thanh - Truyền hình lớn khác trong nước.

Thời gian qua, trong khi có một số cơ quan báo chí lớn còn chậm chân thì Đài PT-TH Hà Nội lại khá nhanh nhạy khi tích cực chuyển đổi số. Không chỉ đơn thuần là đưa nội dung lên nền tảng số mà còn tạo ra những quy trình mới, những sản phẩm mới và thậm chí tạo ra một văn hóa và phong cách làm việc mới. Đây là một cách làm chúng tôi cho là rất đúng hướng trong tình hình hiện nay. Một mặt, để tiếp tục tuyên truyền hiệu quả các đường lối chính sách của Đảng, của Nhà nước, cũng như các chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đến với người dân Thủ đô; mặt khác, để đáp ứng được nhu cầu về thông tin nhanh, kịp thời và hấp dẫn, phong phú của các tệp công chúng khác nhau trong kỷ nguyên số hiện nay.

Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Hà Nội là Thủ đô của cả nước với hàng trăm cơ quan báo chí trung ương và địa phương có mặt tại Thủ đô. Để tạo ra một nét riêng cho mình cũng là điều không dễ đối với Đài Hà Nội, nhưng không phải là không làm được. Đa phần các cơ quan báo chí của Trung ương, của ngành, của địa phương đóng trên địa bàn Thủ đô sẽ đưa tin về Thủ đô với tính chất tổng quát. Còn những đơn vị báo chí của Hà Nội, trong đó có Đài Hà Nội phải đi sâu, phân tích về những vấn đề thực sự là căn cốt của Hà Nội. Đài Hà Nội phải cung cấp trước hết những thứ mà người dân ngay chính Thủ đô Hà Nội muốn biết, cần tìm. Có như vậy, khi công chúng muốn tìm hiểu tất cả thông tin về Thủ đô, trong mọi lĩnh vực, chắc chắn phải tìm đến các nền tảng truyền thông của Đài Hà Nội. Vì nếu đến với các cơ quan báo chí khác, họ chỉ có thể biết một phần, một góc về Thủ đô.

Với cơ quan báo chí có cả một hệ sinh thái truyền tải thông tin như Đài Hà Nội, việc làm như thế nào để có sự liên thông, phối hợp giữa các trung tâm, các phòng ban là điều mà Đài đã từng bước làm được và mang lại nhiều hiệu quả. Hiệu quả đầu tiên là tiết kiệm về mặt thời gian, thứ hai là tiết kiệm về mặt chi phí và thứ ba, những nội dung đã được sản xuất sẽ được đóng gói cho phù hợp với từng nền tảng khác nhau và từ đó lan tỏa được tới nhiều tệp đối tượng khác nhau.

Thay mặt cho Hội Nhà báo Việt Nam, Nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, TBT Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gửi lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập Đài (14/10/1954 - 14/10/2024) và chúc tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Đài Hà Nội tiếp tục nỗ lực không ngừng để vị thế của Đài sẽ ngày càng “vươn tầm và vươn xa”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

46 địa chỉ ẩm thực đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã được UBND quận Hoàn Kiếm lập danh sách và công bố để quảng bá di sản ẩm thực và hoạt động du lịch.

Sự kiện công bố bộ nhận diện thương hiệu, bộ tiêu chuẩn và danh mục di sản ẩm thực Hoàn Kiếm đã đánh dấu thành quả đầu tiên của Đề án “Phát triển và quảng bá di sản văn hóa ẩm thực quận Hoàn Kiếm phục vụ phát triển du lịch đến năm 2025, định hướng 2030”.

Phở bò là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng 100 món ăn ngon nhất thế giới năm 2024 do Taste Atlas công bố mới đây.

Với nhiều người Hà Nội, hương vị ấm nóng của bát cháo lòng trong buổi sáng mùa đông giá lạnh đã trở thành thứ không thể thiếu, gắn với nhịp sống bình dị mà dân dã.

Thời tiết chuyển dần sang Đông, cũng là lúc những cánh đồng hoa cải ở ngoại thành Hà Nội đồng loạt bung nở, trải một màu vàng rực rỡ.

Văn hóa Hàn Quốc, từ ẩm thực đến các lễ hội, đang dần hòa nhập và tạo nên dấu ấn riêng tại Hà Nội. Có hẳn một khu phố được gọi là Korean Town của người Hàn ở Mỹ Đình.