Đề xuất 2 phương án xử lý vi phạm nồng độ cồn

Căn cứ ý kiến của các Đại biểu Quốc hội, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổng hợp và đề xuất 2 phương án xử lý vi phạm nồng độ cồn. Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho rằng đây là nội dung có tác động đến toàn bộ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông, được cử tri và dư luận nhân dân đặc biệt quan tâm trong thời gian qua.

Theo phương án 1: Quy định cấm hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn (kế thừa theo quy định tại khoản 6 Điều 5 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019, áp dụng đối với tất cả các loại phương tiện giao thông đường bộ).

Phương án 2: Quy định như Luật Giao thông đường bộ năm 2008 cấm: “Điều khiển xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn. Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy mà trong máu có nồng độ cồn vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc 0,25 miligam/1 lít khí thở”. Đồng thời, phải sửa đổi quy định liên quan tại khoản 6 Điều 5 Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2019.

Đề xuất 2 phương án xử lý vi phạm nồng độ cồn

Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh nhất trí với đề xuất của Chính phủ và đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn Phương án 1 để báo cáo Quốc hội cho phép tiếp tục kế thừa quy định hiện hành để bảo vệ được nhiều tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân, bảo vệ nguồn lực cho xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.

Chiều nay (28/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”, sơ kết ba năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024.

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.