Đề xuất cấm xe khách đi làn trong cùng đường Phạm Hùng

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải vừa đề xuất quy định cấm xe khách đi làn trong cùng trên tuyến đường Phạm Hùng.

Xe dừng, đỗ ngay trên lòng đường để chờ khách lên xe. Xe đang đi giữa đường, sẵn sàng bẻ lái, cắt ngang đường để vào làn trong cùng đợi khách. Xe di chuyển chậm, nhận người và giao hàng ngay giữa lòng đường… Đó là muôn kiểu vi phạm luật của các ô tô khách trên tuyến đường Phạm Hùng sau khi ra khỏi bến xe Mỹ Đình.

Tài xế ngang nhiên tấp vào lề đón khách trên đường Phạm Hùng.

Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Nam Từ Liêm đã đề xuất cấm xe khách đi vào làn trong cùng trên đường Phạm Hùng. Theo đơn vị này, nếu xe khách không thể tiếp cận gần vỉa hè và nơi người dân chờ bắt xe, đồng thời, xe phải đi làn giữa hoặc các làn bên trái thì sẽ không thể dừng đỗ tuy tiện trên đường. Như vậy, sẽ cải thiện được tình trạng xe dù, bến cóc bấy lâu nay trên đường Phạm Hùng.

Bắt xe dọc đường cũng đã trở thành "thói quen tiện lợi" đối với nhiều hành khách di chuyển đường dài.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng đề xuất cấm xe khách đi vào làn trong cùng trên đường Phạm Hùng là chưa hợp lý. Thậm chí, có thể gây ảnh hưởng tới giao thông chung trên tuyến đường.

Bên cạnh đó, nhiều nhà xe mong muốn được bố trí từ 1-2 điểm đón, trả khách dọc đường Phạm Hùng, thời gian mỗi lượt chỉ 10-20 giây, sẽ hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp trong việc hút khách, tăng cước và nâng sức cạnh tranh với các loại xe hợp đồng. Từ đó, hạn chế được tình trạng xe khách phải bắt khách dọc đường.

Nhiều nhà xe cũng mong muốn được bố trí từ 1-2 điểm đón, trả khách dọc đường Phạm Hùng.

Trong khi chờ kết luận cuối cùng của Sở Giao thông Vận tải, người dân, lái xe và đơn vị kinh doanh vận tải cần nghiêm túc chấp hành luật giao thông đường bộ để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa hiện còn diện tích 0,61ha đất của 198 hộ gia đình, chưa chấp thuận với phương án bồi thường hỗ trợ để bàn giao mặt bằng.

Dự thảo luật Thủ đô sửa đổi đã dành Điều 32 cho những quy định để phát triển nông nghiệp và nông thôn, được xem là chìa khóa gỡ những vướng mắc trong phát triển nông nghiệp của Hà Nội hiện nay.

Chiều 17/6, tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 18 đã tiếp xúc cử tri huyện Thường Tín trước Kỳ họp thứ 17, trong đó nhiều vấn đề về giao thông và đất đai đã được kiến nghị.

Tập trung giải quyết những vướng mắc, xem xét các chính sách đặc thù về đền bù giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn là nội dung nhấn mạnh trong Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ quận Thanh Xuân khóa 6, diễn ra chiều 17/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bưu Điện, 3 nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy nhà dân kết hợp kinh doanh trên phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, sau khi được điều trị tại viện, sức khỏe đã ổn định và đều đã xuất viện.

Ngày 17/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, chúc mừng Ban Tuyên giáo Trung ương nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tiếp đoàn.