Đề xuất cấm xe tải lớn vào cao tốc hai làn

Trước ý kiến cho rằng nên cấm một số loại xe tải trọng lớn đặc thù đi vào các tuyến đường cao tốc hai làn, Cục Đường bộ Việt Nam đã cho biết quan điểm.

Đại diện Cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, nếu quyết định cấm một số loại xe tải trọng lớn đi vào tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào thời điểm này chỉ vì có một số vụ tai nạn đã xảy ra là chưa hoàn toàn hợp lí. Bởi các xe tải, xe tải nặng, xe container hay xe khách đã nằm trong diện được quy định trong các thông tư do bộ GTVT ban hành, được cấp phép và cho phép lưu hành. Dù là xe phục vụ cá nhân hay tổ chức, hay mục đích tham gia giao thông cũng là để phục vụ tổng thể nhu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Mục đích tham gia giao thông của các xe là để phục vụ tổng thể nhu cầu phát triển kinh tế xã hội

Bên cạnh đó, Cục Đường bộ Việt Nam cũng cho rằng, nếu cấm các phương tiện tải trọng lớn ở cao tốc, nhu cầu vận chuyển vẫn có, các phương tiện đó sẽ phải lựa chọn đi qua các tuyến quốc lộ song hành. Khi đó, trật tự an toàn giao thông lại đổ ra các tuyến đường khác. Do đó, xét về tổng thể, có thể nhìn thấy việc cấm xe chưa chắc có thể giải quyết được vấn đề khác hiệu quả hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

BHXH Việt Nam đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng theo mức hưởng mới tới hơn 60% tổng số người hưởng, tương đương gần 2 triệu người, tính đến 14h chiều ngày 1/7.

Công an thành phố Hà Nội cho biết tổng số căn cước cấp từ 7 giờ đến 17 giờ ngày 1/7 trên địa bàn thành phố là hơn 4.500 trường hợp.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai năm 2024 bắt đầu giới thiệu đến công chúng hơn 60 tác phẩm điện ảnh mới trong nước và khu vực cùng rất nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát PCCC & CNCH, trong số các vụ cháy gây thiệt hại nặng nề thì cháy do sự cố thiết bị điện chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 70%. Vì vậy, công tác tuyên truyền phòng cháy được các lực lượng phòng cháy, cán bộ địa phương rất quan tâm.

BHXH Việt Nam đã có công văn yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trên cả nước tập trung triển khai công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng theo mức mới ngay từ ngày 1/7 để người hưởng được nhận chế độ nhanh nhất, kịp thời nhất.

Từ đêm nay 2/7, Hà Nội bước vào đợt mưa dông diện rộng, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh, trời dịu mát.