Đề xuất Cảnh sát giao thông được trang bị vũ khí

Cảnh sát giao thông sẽ được trang bị vũ khí và công cụ hỗ trợ theo quy định của pháp luật, đây là một trong những nội dung của dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cụ thể, các biện pháp mới được đề xuất bao gồm: sử dụng vũ khí và công cụ hỗ trợ để ngăn chặn các hành vi không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát và chống lại người thi hành công vụ. Điều này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tình trạng vi phạm và tai nạn giao thông vẫn còn cao, ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.

Tuy nhiên, cũng cần phải có các biện pháp đào tạo chuyên môn cũng như cơ chế giám sát chặt chẽ để đảm bảo rằng việc sử dụng vũ khí chỉ được thực hiện trong các tình huống cụ thể và hợp lý.

Với đề xuất này, Bộ Công an hy vọng sẽ tăng cường hiệu quả trong công tác duy trì trật tự và an toàn giao thông, đồng thời nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.

Đây là một bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng quản lý và giảm thiểu tai nạn giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho mọi người khi tham gia vào hệ thống giao thông đường bộ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông vừa cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án "Gây rối trật tự công cộng" với 18 đối tượng phóng xe lạng lách, gây tai nạn nghiêm trọng ở Hà Đông.

Tại Hà Nội tồn tại hàng nghìn lối đi tự mở cắt ngang qua đường ray tàu hỏa, vi phạm nghiêm trọng hành lang ATGT đường sắt, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Lòng đường, vỉa hè bị chia năm xẻ bảy, trở thành nơi kinh doanh, buôn bán, dừng đỗ phương tiện của một số cá nhân

Đội CSGT số 6 Công an thành Hà Nội đang xác minh hình ảnh để làm rõ việc một người phụ nữ điều khiển xe máy đi ngược chiều trên đường Vành đai 3 trên cao hôm 23/6.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Yên, nguyên Phó Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương.

"Cuộc chiến" giành lại vỉa hè ở những quận trung tâm thành phố Hà Nội chưa bao giờ là dễ dàng.