Đề xuất chi 110 tỷ đồng cho chạy thử Metro số 1

Để chuẩn bị tiếp nhận, khai thác thương mại Metro số 1, đơn vị vận hành đề xuất ngân sách chi gần 110 tỷ đồng để tổ chức chạy thử nghiệm.

Theo đó, quá trình vận hành thử Metro Bến Thành - Suối Tiên do nhà thầu Nhật Bản đảm nhận chính. Cụ thể, đơn vị tham gia vận hành thử sẽ có nhiệm vụ tổ chức và phối hợp mọi hoạt động trên công trường, theo quy định chung trong hợp đồng gói thầu số 3. Tổng kinh phí tham gia vận hành thử dự kiến khoảng 110 tỷ đồng, dùng để chi trả tiền điện; lương cho người lao động; bảo hiểm cháy nổ đoàn tàu; thiết bị nhà ga...

Nếu triển khai thuận lợi, tuyến metro sẽ đưa vào khai thác thương mại từ quý 4 năm nay

Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 đề xuất thành phố cấp kinh phí từ ngân sách cho Ban quản lý đường sắt đô thị (chủ đầu tư) và đặt hàng đơn vị này thực hiện. Trong trường hợp khoản kinh phí trên chưa được cấp, công ty đề xuất tạm ứng từ nguồn vốn điều lệ của đơn vị để triển khai các nhiệm vụ được giao. Nếu triển khai thuận lợi, tuyến Metro sẽ đưa vào khai thác thương mại từ quý 4 năm nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công thương vừa tổ chức Hội thảo tham vấn kỹ thuật về phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu. Theo Bộ trưởng Bộ Công thương, điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu đang được xây dựng với nhiều cơ chế ưu đãi, nếu cho mua bán sẽ gây ra tình trạng phát triển ồ ạt, khó kiểm soát và mất cân đối nguồn. Do đó, sẽ không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay Hà Nội trời mát, có thể có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ từ 23-31 độ.

Hùng tráng - choáng ngợp - xúc động - trực quan, đó là cảm xúc của những ai đã chiêm ngưỡng bức tranh Điện Biên Phủ tại Bảo tàng Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Đây là bức tranh tròn duy nhất tại Việt Nam, được coi là một trong ba bức họa đề tài chiến tranh lớn nhất trên thế giới. Đáp ứng những mong mỏi được chiêm ngưỡng tác phẩm của những người dân chưa thể đặt chân tới Điện Biên những ngày tháng 5 này, Đài Hà Nội trân trọng gửi tới khán giả phiên bản số hóa bằng công nghệ thực tế ảo với những trải nghiệm sống động về bức tranh tái hiện không khí hào hùng của 56 ngày đêm đã làm nên chiến thắng 'lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu'.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 để đánh giá về hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024; Tình hình phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công; tình hình triển khai 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; Đánh giá công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và nhiều vấn đề quan trọng khác.

Những bộ phim về đề tài chiến thắng Điện Biên Phủ đã đưa đến cho khán giả cái nhìn chân thực, xúc động về những con người đã làm nên lịch sử. Năm nay, lần đầu tiên Hãng phim hoạt hình Việt Nam góp sức với 2 tác phẩm về chiến dịch Điện Biên Phủ.

Một trong những điểm mới quan trọng được quy định trong Luật Căn cước sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7 tới đây, đó là mống mắt của công dân được thu thập và tích hợp vào cơ sở dữ liệu căn cước. Vì sao cần phải thu thập mống mắt vào cơ sở dữ liệu căn cước? Quy trình thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu có gì cần lưu ý?