Đề xuất chọn phương án thi tốt nghiệp THPT 4 môn
Theo đó, thí sinh thi 2 môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán; ngoài ra thi 2 môn tự chọn từ 9 môn học còn lại trong lớp 12.
Phương án thi tốt nghiệp này nhằm giảm áp lực thi cử, giảm thời gian thi, giảm chi phí cho gia đình thí sinh và toàn xã hội.
Phương án thi 2+2 cũng không gây nên sự mất cân bằng giữa việc chọn khối thi khoa học xã hội và khoa học tự nhiên, bởi 3 năm gần đây, tỉ lệ thí sinh chọn tổ hợp khoa học xã hội đều chiếm trên 60% và có xu hướng tăng dần.
Về hình thức, Bộ dự kiến vẫn duy trì thi trên giấy như hiện nay, trong đó môn Ngữ văn thi tự luận, còn lại thi trắc nghiệm.
Sáng 1/11, Diễn đàn Quốc tế hoá Giáo dục Đại học lần thứ 7 đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 trường đại học của Việt Nam và các nước, các tổ chức giáo dục, cùng 25 Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam.
Góp ý vào dự thảo mới của Bộ GD&ĐT, nhiều ý kiến của giáo viên cho rằng, nên công bố ngay tên các môn thi từ đầu năm học và không nên đợi đến tận cuối tháng 3 hằng năm, tránh gây áp lực không cần thiết cho học sinh.
Giai đoạn 2025 - 2030, hình thức thi tốt nghiệp THPT giữ ổn định phương thức thi trên giấy đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay môn thứ ba thi lớp 10 do các địa phương lựa chọn, nhưng với nguyên tắc hàng năm sẽ thay đổi, tránh chuyện học tủ, học lệch.
Ngày 31/10, tại Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020 - 2024 và chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Giáo dục toàn diện để phát triển con người Việt Nam cả đức, trí, thể, mỹ luôn là tư tưởng xuyên suốt của Đảng và Nhà nước.
0