Đề xuất giảm tiền phạt với vi phạm nồng độ cồn | Tiếng nói Thủ đô ta | 15/08/2024

Bộ Công an mới đây đã đề xuất giảm mức phạt đối với một số hành vi vi phạm nồng độ cồn ở mức thấp. Mức phạt tiền sẽ chỉ còn 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với ô tô và từ 400 nghìn đồng đến 600 nghìn đồng đối với xe máy nếu nồng độ cồn chưa vượt quá 50mg/100ml máu hoặc 0,25mg/lít khí thở, tức là giảm 80% so với mức phạt hiện tại.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Bảo hiểm Y tế (sửa đổi) là một trong những chính sách quan trọng của Nhà nước, nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Luật đã được bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh 2024 để trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ 8.

Cách đây khoảng 8 năm, UBND thành phố Hà Nội đã đồng ý chủ trương xây thêm 1.000 nhà vệ sinh công cộng. Tuy nhiên đến nay, Hà Nội chỉ có hơn 400 nhà vệ sinh công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, chất lượng của những nhà vệ sinh này cũng là điều đáng bàn.

Thông tư 46 sửa đổi, bổ sung Điều 11 về hình thức giám sát của nhân dân, không còn quy định hình thức giám sát thông qua thiết bị ghi âm, ghi hình. Sau khi công bố, Thông tư nhận được rất nhiều ý kiến của người dân. Trong đó có nhiều ý kiến mong muốn tiếp tục được giám sát CSGT thực hiện nhiệm vụ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố thông tin lấy ý kiến rộng rãi về Dự thảo quy chế tuyển sinh bậc THCS và THPT. Điểm đáng chú ý trong Dự thảo này là Bộ đã bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10, cho phép địa phương tự quyết định.

Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng ô nhiễm không khí là từ khí thải của các phương tiện giao thông, đặc biệt là ô tô và xe máy. Để giảm thiểu tình trạng này, Hà Nội đang xem xét áp dụng chính sách thu phí xả thải đối với các phương tiện giao thông cá nhân.

UBND thành phố Hà Nội đang lấy ý kiến công khai về dự thảo Nghị quyết "Quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp trên địa bàn TP. Hà Nội". Nếu thông qua, đây sẽ là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng giúp Hà Nội sớm hiện thực hóa lộ trình hạn chế xe cơ giới cá nhân vào một số khu vực nhằm giảm thiểu khí thải gây ô nhiễm môi trường.