Đề xuất kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo lên 45m
Đường bay từ các địa phương đến Côn Đảo là những đường bay luôn có tỉ lệ đặt chỗ rất cao. Tuy nhiên, do sân bay Côn Đảo còn hạn chế về hạ tầng nên hiện tại lượng cung không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ về phương án đầu tư Cảng Hàng không Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bộ kiến nghị tiếp tục triển khai dự án nâng cấp, mở rộng khu bay để sớm đưa vào khai thác máy bay code C (A320 và tương đương). Việc nâng cấp, mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830m x 45m; xây dựng mới một đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm, hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ.
Đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Côn Đảo được xây dựng từ năm 2004, đến nay khả năng chịu tải kém. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
Các hãng hàng không được khuyến cáo nên khai thác máy bay code C như A320ceo/neo, A319, B737-7/8 để đạt hiệu quả cao nhất về vận chuyển hành khách và hiệu quả đầu tư về hạ tầng.
Sân bay Côn Đảo sau khi nâng cấp, mở rộng, ngoài khai thác đường bay nội địa còn có thể khai thác một số đường bay quốc tế tới Đông Nam Á, Bắc Á. Ngoài ra, đến năm 2030 cần nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật) mới với công suất khoảng 2 triệu lượt khách/năm.
Ước tính kinh phí đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng theo phương thức đối tác công-tư (PPP).
Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo sáng sớm nay, Hà Nội không mưa, sương mù vẫn xuất hiện rải rác, nhiệt độ lúc này dao động trong khoảng 14-15 độ. Trời rét buốt.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết, các bến xe khách ở Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường phương tiện sẵn sàng phục vụ.
Để bảo đảm cho người dân đón Tết an toàn, TP.HCM đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép pháo hoa, ngăn chặn nguy cơ cháy nổ và tai nạn do pháo hoa gây ra.
Điểm mù xe ô tô là những nơi mà tài xế sẽ không thể quan sát trực tiếp hay là qua gương. Những xe có kích thước càng lớn thì phạm vi điểm mù càng rộng, vì vậy khi tham gia giao thông, các phương tiện nhỏ hơn cần tránh để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.
Nhằm đảm bảo cho nhân dân được đón lễ Giáng sinh, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí an ninh, an toàn, công an các quận, huyện và các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố đã lập kế hoạch, tổ chức các phương án phân luồng giao thông và giữ gìn an ninh trật tự.
Nghị định số 158/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động vận tải đường bộ, trong đó có nhiều quy định mới liên quan đến hoạt động taxi sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 tới đây.
0