Đề xuất kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo lên 45m
Đường bay từ các địa phương đến Côn Đảo là những đường bay luôn có tỉ lệ đặt chỗ rất cao. Tuy nhiên, do sân bay Côn Đảo còn hạn chế về hạ tầng nên hiện tại lượng cung không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ về phương án đầu tư Cảng Hàng không Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bộ kiến nghị tiếp tục triển khai dự án nâng cấp, mở rộng khu bay để sớm đưa vào khai thác máy bay code C (A320 và tương đương). Việc nâng cấp, mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830m x 45m; xây dựng mới một đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm, hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ.
Đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Côn Đảo được xây dựng từ năm 2004, đến nay khả năng chịu tải kém. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
Các hãng hàng không được khuyến cáo nên khai thác máy bay code C như A320ceo/neo, A319, B737-7/8 để đạt hiệu quả cao nhất về vận chuyển hành khách và hiệu quả đầu tư về hạ tầng.
Sân bay Côn Đảo sau khi nâng cấp, mở rộng, ngoài khai thác đường bay nội địa còn có thể khai thác một số đường bay quốc tế tới Đông Nam Á, Bắc Á. Ngoài ra, đến năm 2030 cần nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật) mới với công suất khoảng 2 triệu lượt khách/năm.
Ước tính kinh phí đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng theo phương thức đối tác công-tư (PPP).
Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.
Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.
Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.
Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến đường Vũ Quỳnh, quận Nam Từ Liêm, dự kiến sẽ giải phóng mặt bằng và hoàn thành thi công trong năm 2025.
Bị trừ hết điểm bằng lái, lái xe sẽ không được điều khiển phương tiện trong thời gian 6 tháng. Đây là quy định tại Thông tư 65 năm 2024 của Bộ Công an quy định kiểm tra kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ để được phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX).
0