Đề xuất kéo dài đường băng sân bay Côn Đảo lên 45m
Đường bay từ các địa phương đến Côn Đảo là những đường bay luôn có tỉ lệ đặt chỗ rất cao. Tuy nhiên, do sân bay Côn Đảo còn hạn chế về hạ tầng nên hiện tại lượng cung không đủ đáp ứng nhu cầu của người dân.
Bộ GTVT vừa trình Chính phủ về phương án đầu tư Cảng Hàng không Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Bộ kiến nghị tiếp tục triển khai dự án nâng cấp, mở rộng khu bay để sớm đưa vào khai thác máy bay code C (A320 và tương đương). Việc nâng cấp, mở rộng nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm tuyệt đối an toàn trong khai thác và bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Dự án sẽ đầu tư mở rộng, nâng cấp kết cấu đường cất hạ cánh hiện hữu theo quy hoạch với kích thước 1.830m x 45m; xây dựng mới một đường lăn song song và các đường lăn nối; bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn trong khai thác đèn đêm, hệ thống thiết bị hạ cánh đồng bộ.
Đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Côn Đảo được xây dựng từ năm 2004, đến nay khả năng chịu tải kém. Chiều rộng đường cất hạ cánh 30m không đảm bảo tiêu chuẩn khai thác tàu bay code C, chỉ đáp ứng khai thác các loại máy bay như ATR72 và tương đương (Embraer E190/E195 giảm tải).
Các hãng hàng không được khuyến cáo nên khai thác máy bay code C như A320ceo/neo, A319, B737-7/8 để đạt hiệu quả cao nhất về vận chuyển hành khách và hiệu quả đầu tư về hạ tầng.
Sân bay Côn Đảo sau khi nâng cấp, mở rộng, ngoài khai thác đường bay nội địa còn có thể khai thác một số đường bay quốc tế tới Đông Nam Á, Bắc Á. Ngoài ra, đến năm 2030 cần nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng (nhà ga, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật) mới với công suất khoảng 2 triệu lượt khách/năm.
Ước tính kinh phí đầu tư khoảng 2.100 tỉ đồng theo phương thức đối tác công-tư (PPP).
Cục Cảnh sát giao thông đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, dự kiến điều chỉnh tăng mức phạt với một số nhóm hành vi vi phạm luật giao thông.
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ hai tại sân bay Long Thành với kinh phí khoảng 3.400 tỷ đồng.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội thông tin đã giải quyết việc làm cho hơn 17.500 người lao động. Như vậy, trong 10 tháng của năm 2024, toàn thành phố Hà Nội đã giải quyết việc làm cho hơn 196.000 người lao động.
Trong 10 tháng năm 2024, ngành du lịch TP.HCM đón hơn 35,5 triệu lượt khách trong và ngoài nước, doanh thu đạt hơn 156 nghìn tỉ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ và đạt 82,4% kế hoạch năm.
Thời gian gần đây, nền tảng mua sắm trực tuyến có tên gọi Temu (thuộc sở hữu của Tập đoàn PDD Holdings - Trung Quốc) đang làm náo động thị trường mua sắm trực tuyến của Việt Nam bởi những ưu đãi hấp dẫn khiến giá hàng hoá rẻ bất ngờ. Nhưng đến thời điểm này, khi có thông tin sàn này chưa đăng ký tại Việt Nam, câu chuyện về sự tỉnh táo của người tiêu dùng một lần nữa lại được cảnh báo.
0