Đề xuất mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Sau hơn mười năm khai thác, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã cho thấy dấu hiệu quá tải, lưu lượng xe thực tế vượt xa thiết kế. Do đó đơn vị quản lý đã đề xuất Bộ Giao thông Vận tải mở rộng lên quy mô 10 đến 12 làn xe.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration 0:00
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time 0:00
1x

Theo chủ đầu tư và đơn vị vận hành tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, số liệu từ công tác thu phí của dự án cho thấy lưu lượng xe con quy đổi trung bình của năm 2023 cho cả hai chiều là khoảng 80.000 xe/ngày đêm.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ nhìn từ trên cao.

Mặt khác, qua theo dõi của đơn vị vận hành khai thác, lưu lượng xe trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ liên tục tăng trưởng với tốc độ bình quân khoảng 6%/năm.

Để đáp ứng lưu lượng xe ngày càng gia tăng, việc đầu tư mở rộng tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ lên quy mô 10 - 12 làn xe là rất cần thiết.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có chiều dài khoảng 29km. Điểm đầu tại Km 182+300 (nút giao Pháp Vân). Điểm cuối tại Km 211+256 (nút giao Đại Xuyên). Hiện tại, quy mô mặt cắt ngang 33,5m, gồm 6 làn xe cơ giới, thường xuyên rơi vào cảnh ủn tắc, đặc biệt trong các ngày lưu lượng phương tiện tăng cao như trước, sau kì nghỉ lễ hoặc cuối tuần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

Indonesia đang là quốc gia dẫn đầu trong số các quốc gia xuất khẩu nhiều xe nhất sang Việt Nam.

Mercedes-Benz là hãng xe tiên phong trong việc sử dụng các robot Apollo cho vận hành sản xuất tại nhà máy ở Berlin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 26/3 tuyên bố áp thuế 25% đối với tất cả ô tô nhập khẩu vào Mỹ, đánh dấu bước đi quan trọng trong chính sách bảo hộ thương mại của ông.

Doanh số xe điện của Tesla tại châu Âu đã sụt giảm đáng kể từ đầu năm 2025, trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng từ các đối thủ và những thách thức về danh mục sản phẩm.

Mẫu ô tô bay EH216-S tại gian hàng của thương hiệu Deepal, thuộc Tập đoàn Changan (Trung Quốc), được giao bán với giá 410.000 USD.

Đại diện Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã có lý giải về sự việc barie đường sắt tự mở khi tàu hỏa chưa đi qua, qua đó rà soát hệ thống cảm biến và siết chặt các quy chuẩn liên quan.