Đề xuất mức phí cho cao tốc nhà nước đầu tư
Cụ thể, với các tuyến cao tốc 4 làn xe do Nhà nước đầu tư xây dựng đồng bộ theo quy chuẩn, đã có trạm dừng nghỉ, đường gom, hệ thống thu phí không dừng, Cục Đường bộ đề xuất mức thu từ 1.300 đến 5.200 đồng/km tùy vào từng loại xe; Với cao tốc từ trên 4 làn xe, mức phí được đưa ra trong khoảng từ 1.500 đồng tới 6.000 đồng/km, tùy loại phương tiện.
Với cao tốc chưa đạt tiêu chuẩn như chưa có trạm dừng nghỉ, đường gom... thì mức phí thấp hơn. Cụ thể, với tuyến có 4 làn xe, mức thu dự kiến thấp nhất là 900 đồng/km cao nhất là 3.600 đồng/km. Các tuyến cao tốc chưa đạt chuẩn còn lại, có thể áp mức thu trung bình từ 1000 đồng tới 4.400 đồng/km tùy loại xe.
Theo Cục Đường bộ Việt Nam ước tính, với phương án như trên, số phí thu từ các tuyến cao tốc do nhà nước đầu tư có thể đạt trên 3.200 tỷ đồng mỗi năm.
Lễ hội Pháp và Cộng đồng Pháp ngữ 2025 đã khai mạc tại công viên Thống Nhất với nhiều món ăn nổi tiếng đến từ "Đất nước hình lục lăng" và Việt Nam.
Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, Việt Nam có thời giờ làm việc cao nhưng nghỉ lễ, Tết theo quy định hiện hành 11 ngày là ở mức trung bình thấp.
Các doanh nghiệp Hà Nội có nhu cầu tuyển 120.000 lao động trong quý II năm 2025, theo dự báo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội.
Bộ trưởng Xây dựng yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ theo phương thức PPP để đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc giao thông.
Nhiều quận, huyện ở Thủ đô chủ động triển khai lắp đặt hệ thống camera thông minh, kịp thời phát hiện và xử lý các vụ vi phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự và ATGT.
Nhiều phương tiện xe đầu kéo, sơ mi rơ moóc đã bị từ chối kiểm định do các cơ sở đăng kiểm chưa sẵn sàng về điều kiện kiểm định hạng mục phanh đối với phương tiện quá khổ, quá tải.
0