Đề xuất mức trích lập dự phòng của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Nghị định quy định về mức, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu, phải thoái.

Dự thảo Nghị định quy định tỷ lệ trích lập dự phòng đối với nợ được phân loại từ nợ nhóm 1 đến nợ nhóm 5 của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài (trừ các khoản ghi rõ trong dự thảo Nghị định) như sau: Nhóm 1: 0%; Nhóm 2: 5%; Nhóm 3: 20%; Nhóm 4: 50%; Nhóm 5: 100%.

Đề xuất mức trích lập dự phòng của tổ chức tín dụng.

Riêng với tổ chức tài chính vi mô, tỷ lệ trích lập dự phòng có thay đổi ở nhóm 2 là 2% và nhóm 3 là 25%.

Dự thảo Nghị định cũng nêu rõ, đối với tổ chức tín dụng, số tiền dự phòng chung phải trích được xác định bằng 0.75% tổng số dư các khoản nợ được phân loại từ nợ nhóm 1 đến nợ nhóm 4. Riêng với tổ chức tài chính vi mô, con số này là 0.5%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng qua, xuất khẩu rau quả của nước ta đã thu về gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao nhất ghi nhận được trong cùng giai đoạn từ trước đến nay.

Theo Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam 2023 mới được Bộ Công Thương công bố, trong 63 tỉnh/thành của cả nước, có 9 địa phương đạt tổng kim ngạch xuất khẩu từ 10 tỷ USD trở lên.

Liên minh châu Âu (EU) đã yêu cầu các nền tảng kỹ thuật số lớn nhất thế giới, trong đó có Facebook và TikTok, ngăn chặn mọi thông tin sai lệch xoay quanh video ghi hình vụ Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị ám sát.

Tháng 5, trong khi những vườn mận tam hoa vẫn còn chưa “rám má”, thì mận Tả Van đã đỏ tím một vùng trời. Đây là giống mận chín sớm, có vị ngọt, được trồng ở một số vườn tại xã Na Hối, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.