Đề xuất phạt nguội xe máy vi phạm | Tiếng nói Thủ đô ta | 14/05/2024

Tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024 diễn ra mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đề xuất phạt nguội chủ xe máy vi phạm nhằm cải thiện hành vi, từ đó góp phần kéo giảm tai nạn giao thông. Đề xuất này đã được nhiều người nhân quan tâm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một trong những vị lãnh đạo được người dân Hà Nội đặc biệt kính trọng và yêu mến. Khi nghe tin Tổng Bí thư từ trần, người người ngậm ngùi, tiếc thương một người lãnh đạo xuất sắc, tận tụy suốt cuộc đời vì dân, vì nước.

Cuốn sách 'Xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc cây tre Việt Nam' là tuyển chọn các bài nói, bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn, thư, điện của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về đường lối đối ngoại, ngoại giao Việt Nam trong thời kỳ mới.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng phương tiện giao thông tăng cao, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều thách thức về vấn đề ùn tắc giao thông. Để giải quyết những vấn đề này, thành phố đã và đang triển khai các giải pháp giao thông thông minh nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Ứng dụng iHanoi, tên gọi đầy đủ là Công dân Thủ đô số với nhiều chức năng. Với sự trợ giúp đắc lực từ ứng dụng này, Hà Nội dần cụ thể hóa để trở thành một thành phố thông minh, nơi mà người dân có thể dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như tận hưởng trọn vẹn các tiện ích mà quá trình chuyển đổi số mang lại.

Tại Dự án Luật Dân số đang được xây dựng, mới đây, Bộ Y tế đã đề xuất trao quyền tự quyết thời gian, khoảng cách sinh và số con cho các cặp vợ chồng, cá nhân, đảm bảo phù hợp điều kiện sức khỏe, thu nhập.

Luật nhà ở và kinh doanh bất động sản sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8/2024. Việc đưa luật này vào thực thi sớm hơn 5 tháng so với quy định được kỳ vọng tác động đến những lĩnh vực liên quan đến đất đai, quyền sử dụng đất và các quyền sở hữu tài sản liên quan đất một cách rõ ràng, công khai, minh bạch hơn.