Đề xuất phạt rất nặng với hành vi phạm luật giao thông

Nhiều hành vi vi phạm luật giao thông có thể sẽ được áp mức xử phạt đặc biệt cao trong thời gian tới, nếu đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, được thông qua.

Theo đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông, hành vi lùi xe trên đường một chiều, đường có biển cấm đi ngược chiều, mức phạt cũ từ 800 nghìn - 1 triệu đồng; dự kiến mức phạt mới từ 9-11 triệu đồng.

Dừng, đỗ, quay đầu xe gây ùn tắc giao thông; quay đầu xe trong hầm đường bộ; vượt không đúng quy định, mức phạt cũ 2-3 triệu đồng, mức phạt mới đề xuất là 8-12 triệu đồng.

Vận chuyển hàng trên xe không chằng buộc chắc chắn gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, đề xuất tăng phạt từ 600-800 nghìn đồng lên mức 18-22 triệu đồng.

Chở hàng vượt quá chiều cao: Mức phạt cũ 2-3 triệu đồng, dự kiến mức phạt mới từ 8-12 triệu đồng.

Mua bán biển số trái quy định: Mức phạt cũ từ 10-12 triệu đồng; đề xuất mức phạt mới 48-52 triệu đồng.

Ô tô không gắn đủ biển số, che hay dán biển số, gắn biển số giả: Mức phạt cũ 4-6 triệu đồng; dự kiến mức phạt mới 48-52 triệu đồng.

Quay đầu xe trái quy định: Mức phạt cũ 600-800 nghìn đồng; dự kiến mức phạt mới 6-8 triệu đồng.

Không chấp hành hiệu lệnh chỉ dẫn của người điều khiển giao thông: Mức phạt cũ từ 4-6 triệu đồng; mức phạt mới đề xuất là từ 8-10 triệu đồng.

Rải đinh, vật sắc nhọn: Mức phạt cũ 4-6 triệu đồng; mức phạt mới 48-52 triệu đồng.

Vượt đèn đỏ: Đề xuất tăng chế tài từ 4-6 triệu đồng lên 9-11 triệu đồng.

Với người tái phạm hành vi điều khiển xe lạng lách, đánh võng, Cục Cảnh sát giao thông đề xuất áp dụng hình thức tịch thu phương tiện.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe đã tăng đột biến với tỷ lệ tăng tới 50% so với năm 2023.

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT về danh mục sửa chữa, thay thế cầu yếu, cầu tạm. Theo phân loại của Sở GTVT, toàn thành phố hiện có 117 cầu cần đầu tư xây dựng cầu mới thay thế.

Với tâm thế của ngoại giao thời đại mới là tăng cường đóng góp, nỗ lực hết mình vì hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham gia tích cực và đóng góp trách nhiệm tại Hội nghị BRICS mở rộng.

Đường Đào Duy Tùng từ quốc lộ 3 đến đường vòng Thành Trung có chiều dài 2,4km, là tuyến kết nối vào khu di tích Cổ Loa và nhiều khu du lịch trong khu vực. Công trình được cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh luôn xanh mát.

Hôm nay 22/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã làm việc với các sở thuộc khối văn hóa-xã hội và khối các ban quản lý dự án và đơn vị sự nghiệp về thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong phiên làm việc chiều nay, 22/10, thảo luận về dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), các đại biểu đánh giá cao Ủy ban Tư pháp và các cơ quan hữu quan đã giải trình, tiếp thu dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) một cách nghiêm túc.