Đề xuất tăng mức phạt hành vi không sang tên phương tiện

Tại dự thảo (lần 3) Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất nâng chế tài xử phạt đối với nhóm hành vi vi phạm không sang tên chuyển chủ và gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Cụ thể, phạt tiền từ 400 đến 600 nghìn đồng đối với cá nhân, từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong chứng nhận đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản.

Hành vi không làm thủ tục đổi chứng nhận đăng ký xe theo quy định; lắp đặt, sử dụng thiết bị âm thanh, ánh sáng trên xe gây mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ cũng bị áp dụng mức phạt như trên.

Bộ Công an đề xuất nâng chế tài xử phạt đối với nhóm hành vi vi phạm không sang tên chuyển chủ và gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Dự thảo đề xuất phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 đến 2 triệu đồng với tổ chức là chủ xe không thực hiện đúng quy định về biển số.

“Hành vi tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe; tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe; sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, chứng nhận đăng ký xe mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự được đề xuất phạt tiền 2-3 triệu đồng với cá nhân và 4-6 triệu đồng đối với tổ chức là chủ phương tiện”, dự thảo nêu.

Dự kiến, nghị định này sẽ được Chính phủ thông qua thời gian tới để có hiệu lực từ ngày 1/1/2025

Dự kiến, Nghị định này sẽ được Chính phủ thông qua thời gian tới để có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, thay thế một số điểm, khoản, điều của Nghị định số 100/2019 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021) về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hàng hải, hàng không dân dụng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau đợt bão, lũ vừa qua, tuyến đường đê Hữu Đáy đi qua 8 xã, thị trấn thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vốn đã xuống cấp càng thêm hư hỏng, vỡ nát.

Nhiều tuyến đường ở trung tâm Thành phố sẽ bị cấm triệt để xe cộ để phục vụ chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" nhân kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Ô tô đang lưu thông trên đường đã suýt đâm phải một cô gái sang đường bất thình lình ngay trước khu vực hầm chui Trung Hòa - Trần Duy Hưng (Hà Nội).

Sáng 4/10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM đã chính thức thông xe một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), giảm ùn tắc cho khu vực cửa ngõ phía nam thành phố.

Theo clip ghi lại từ camera hành trình, đèn tín hiệu đi thẳng chuyển xanh, còn đèn rẽ trái chuyển đỏ, người đàn ông đi xe máy vẫn cố tình rẽ trái nên đã tạt đầu ô tô đang đi đúng phần đường.

Ngày mai, 5/10, UBND quận Long Biên sẽ tổ chức thông xe và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô cho tuyến đường nối Nguyễn Văn Cừ - Ngọc Thụy dài 1,5km.