Đề xuất tăng mức phạt hành vi không sang tên phương tiện
Cụ thể, phạt tiền từ 400 đến 600 nghìn đồng đối với cá nhân, từ 800 nghìn đồng đến 1,2 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong chứng nhận đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản.
Hành vi không làm thủ tục đổi chứng nhận đăng ký xe theo quy định; lắp đặt, sử dụng thiết bị âm thanh, ánh sáng trên xe gây mất trật tự, an toàn giao thông đường bộ cũng bị áp dụng mức phạt như trên.
Dự thảo đề xuất phạt tiền từ 800 nghìn đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 đến 2 triệu đồng với tổ chức là chủ xe không thực hiện đúng quy định về biển số.
“Hành vi tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe; tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe; sử dụng các giấy tờ, tài liệu giả để được cấp lại biển số, chứng nhận đăng ký xe mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự được đề xuất phạt tiền 2-3 triệu đồng với cá nhân và 4-6 triệu đồng đối với tổ chức là chủ phương tiện”, dự thảo nêu.
Dự kiến, Nghị định này sẽ được Chính phủ thông qua thời gian tới để có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, thay thế một số điểm, khoản, điều của Nghị định số 100/2019 (sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 123/2021) về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hàng hải, hàng không dân dụng.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0