Đề xuất tăng vốn metro Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo
Cụ thể, theo tờ trình gửi Chính phủ, thành phố Hà Nội đề xuất giữ nguyên tổng chiều dài tuyến số 2 như quyết định tháng 11/2008 là 11,5 km, nhưng thay đổi chiều dài đoạn trên cao tăng từ 8,5 km lên 8,9 km và đoạn đi ngầm sẽ giảm từ 3 km xuống 2,6 km. Số lượng đoàn tàu giảm từ 14 xuống 10. Diện tích sử dụng đất từ 49ha tăng lên lên 51 ha.
Theo đề xuất này, sơ bộ tổng mức đầu tư dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh lên gần gần 36.000 tỷ đồng, tức tăng hơn 16.000 tỷ đồng so với kế hoạch phê duyệt ban đầu của năm 2008.
Với điều chỉnh này, TP. Hà Nội cũng đề xuất kéo dài thời gian thực hiện dự án đến năm 2031 hoàn thành, đưa vào khai thác; đề xuất Thủ tướng cho phép thực hiện và báo cáo nội dung này với Quốc hội vào kỳ họp cuối năm 2024.
Cục Cảnh sát giao thông đang tham mưu xây dựng dự thảo nghị định xử phạt hành chính, dự kiến điều chỉnh tăng mức phạt với một số nhóm hành vi vi phạm luật giao thông.
Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 11 bị can trong vụ án Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án sai phạm tại dự án Đại Ninh. Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị truy tố ông Nguyễn Cao Trí, Tổng Giám đốc Công ty Sài Gòn Đại Ninh về tội "Đưa hối lộ".
Chiều 3/11, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến (lần 2) về dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi).
Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh thứ hai tại sân bay Long Thành với kinh phí khoảng 3.400 tỷ đồng.
Nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến việc học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy điện xảy ra trong thời gian qua không chỉ đến từ các em khi vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông mà còn do sự thiếu trách nhiệm của gia đình trong quản lý con em khi đi học, giao xe cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển.
0