Đề xuất thay đổi hình thức thi bằng lái xe A1, A2

Bộ GTVT đang lấy ý kiến đề xuất sửa đổi Thông tư 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, trong đó có thay đổi hình thức sát hạch đối với người học lái xe hạng A1 và A2.

Quy định hiện hành yêu cầu học viên ở các đô thị từ loại hai trở lên phải sát hạch lý thuyết trên máy tính; các địa bàn khác thực hiện trắc nghiệm trên giấy hoặc trên máy tính; phòng sát hạch lý thuyết có camera giám sát quá trình sát hạch.

Bộ GTVT cho rằng, việc sử dụng thiết bị công nghệ thông tin hiện nay đã trở nên phổ biến. Nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch, khách quan trong việc tổ chức sát hạch lý thuyết, GTVT đề xuất bãi bỏ hình thức sát hạch trắc nghiệm trên giấy.

Đối với nội dung thực hành, Bộ GTVT đưa ra lộ trình từ 1/7/2024, các địa bàn khác có khoảng cách đến trung tâm đô thị từ loại 3 trở lên trên 100km phải sử dụng thiết bị chấm điểm tự động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một số gợi ý về những chiếc xe máy thời trang nhưng giá rẻ dành cho sinh viên trước thềm năm học mới:

Chiếc xe đạp được công nhận dài nhất thế giới có chiều dài tương đương với bốn chiếc xe buýt hai tầng xếp sát nhau.

Trung tuần tháng 8, VinFast đã mở bán dòng xe đạp trợ lực điện VF DrgnFly, sản phẩm hướng đến những khách hàng có phong cách trẻ trung, năng động, nhất là những người hướng đến lối sống xanh.

Việc lấn sang làn ngược chiều của người đàn ông này đã gây xung đột giao thông. Đáng lên án hơn, người này còn gây sự, đánh nhau với người khác.

Một số xe máy có thiết kế hốc để đồ phía trước, nhưng chủ xe cần lưu ý không để các vật dụng, đồ đạc có giá trị, bởi chỉ một phút chủ quan lơ là, kẻ gian sẽ đánh cắp.

Từ 1/1/2025, khi Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ 2024 chính thức có hiệu lực, quy định về những trường hợp xe mô tô hai bánh, xe gắn máy được chở tối đa hai người sẽ có một số thay đổi.