Đề xuất thay đổi nhiệm vụ của đăng kiểm viên đường sắt

Từ năm 2018 đến nay, quy định về việc kiểm tra chất lượng, ATGT đường sắt đã ba lần được sửa đổi, bổ sung. Quy định về thực hiện đánh giá, chứng nhận an toàn hệ thống đối với đường sắt đô thị cũng có sự thay đổi. Chính vì vậy, Bộ GTVT đang đề xuất thay đổi nhiệm vụ của đăng kiểm viên đường sắt để phủ hợp với tình hình thực tế.

Theo đó, tiêu chuẩn của đăng kiểm viên đường sắt gồm: Người tốt nghiệp đại học một trong chuyên ngành đầu máy, toa xe, tàu điện metro, kỹ thuật hệ thống đường sắt, thông tin tín hiệu đường sắt; kỹ thuật phương tiện đường sắt. Đồng thời, có chứng chỉ ngoại ngữ bậc 2 trở lên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; có thời gian tập huấn, thực tập nghiệp vụ đăng kiểm viên đường sắt đủ 1 năm trở lên và đạt yêu cầu trong kỳ đánh giá trình độ để cấp chứng nhận đăng kiểm viên.

Về nhiệm vụ, đăng kiểm viên đường sắt không còn thực hiện nhiệm vụ chủ trì thẩm định hồ sơ thiết kế nhưng bổ sung nhiệm vụ: tham gia nghiên cứu đề tài khoa học, tham mưu xây dựng, bổ sung, sửa đổi tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, văn bản quy phạm pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima vừa được khai trương vào ngày hôm qua (12/5), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội - Hiroshima.

Đường sắt trên Mặt Trăng quả là ý tưởng táo bạo và khó tin. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây đã tuyên bố đang nghiên cứu kế hoạch triển khai xây dựng hệ thống đường sắt đầu tiên trên Mặt Trăng và tìm kiếm nguồn tài trợ cho dự án này.

Tàu cao tốc tuyến TP.HCM – Côn Đảo đã đi vào hoạt động từ 7h sáng nay (13/5). Người dân giờ đây sẽ có thêm lựa chọn khi muốn di chuyển từ TP.HCM đến Côn Đảo và ngược lại.

Ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về tình trạng giá vé máy bay cao bất thường, Cục Hàng không đã vào cuộc xác minh. Qua rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam không phát hiện hãng nào vi phạm trong việc bán vé trên các đường bay nội địa.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.