Đề xuất thịt lợn là hàng bình ổn giá

Thóc tẻ, gạo tẻ; sữa cho người cao tuổi; thịt lợn… là 3 trong danh mục 10 hàng hoá vừa được Uỷ ban Tài chính, Ngân sách Quốc hội đề xuất đưa vào danh mục bình ổn giá của dự thảo Luật Giá (sửa đổi) tại kỳ họp thứ 5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ tiếp tục phiên đấu thầu vàng miếng lần 2 vào sáng mai (thứ Năm ngày 25/4/2024).

Ngân hàng Nhà nước vừa có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa được công bố, Ngân hàng Standard Chartered hạ dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam xuống mức 6% năm 2024 so với mức dự báo 6.7% trước đó, do tăng trưởng quý I/2024 thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Theo công ty tư vấn Oxford Economics, giá lương thực toàn cầu có thể chạm đáy trong năm 2024, nhờ đó giảm bớt áp lực lên giá bán lẻ. Yếu tố chính khiến giá lương thực giảm là nguồn cung dồi dào đối với nhiều ngũ cốc quan trọng, đặc biệt là lúa mỳ và ngô.

Sau 11 năm kể từ năm 2013, phiên đấu thầu vàng miếng lại được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức. Dù đã được chờ đợi ngay từ khi có thông báo, tuy nhiên thực tế đến khi triển khai phiên đấu thầu lại gặp tình trạng “ế ẩm”.

Theo tin tức từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, quý 1/2024, lần đầu tiên Việt Nam trở thành quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore.