Đề xuất thu phí không dừng tại các cảng hàng không

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 24/4, Đoàn Giám sát của HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Hà Đông về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước.

70 năm đã qua kể từ Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, các cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến trường năm xưa nay đều ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng mỗi khi nhắc lại giây phút chiến thắng, ký ức lại ùa về trong tâm trí mỗi người.

Đề án 06 chỉ thành công khi ngày càng nhiều người dân tiếp nhận và sử dụng dịch vụ công. Xác định rõ điều đó, Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp để thu hút người dân tham gia sử dụng. Những kinh nghiệm này đã được Hà Nội chia sẻ với hai địa phương tỉnh bạn là Lào Cai và Bình Dương, để cùng đi nhanh hơn trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ. Sự kiện diễn ra chiều 24/4, với sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải. Về phía tỉnh bạn có Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Lào Cai Giàng Thị Dung; Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương Ngô Xuân Phú.

Tại phiên họp thứ 8, Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã yêu cầu các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh". Hướng tới mỗi bộ ngành, địa phương phải có một đề án chuyển đổi số.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông học sinh trong tình hình mới theo chỉ thị số 31 của Thủ tướng chính phủ, sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, thành phố Hà Nội đã đồng loạt triển khai 10 mô hình "Cổng trường học an toàn giao thông" tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Điểm mới của mô hình này đó là đã huy động được sự vào cuộc của nhiều cấp ngành địa phương.

Kỳ nghỉ lễ năm 2024 trùng vào dịp cuối tuần, người lao động sẽ có kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày. Dự báo, lưu lượng hành khách tại các bến xe và các điểm đầu, cuối xe buýt sẽ tăng cao vào các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ. Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt.