Đề xuất xây ba tuyến tàu điện không ray ở Hà Nội

Tại hội thảo khoa học về đường sắt đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông mới đây, Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, đại diện Công ty TNHH Công nghệ Giao thông thông minh đường sắt Hồ Nam, Trung Quốc đã đề xuất đầu tư xây ba tuyến tàu điện không ray chạy trên Vành đai 3, đại lộ Thăng Long ở Hà Nội.

Ba tuyến tàu điện không ray này được thiết kế với 28 nhà ga và 32 đoàn tàu (mỗi đoàn 3-4 toa), tổng kinh phí dự kiến khoảng hơn 11 nghìn tỷ đồng. Tuyến số 1 dài 30 km từ Trung tâm Hội nghị quốc gia đến Đại học Quốc gia Hà Nội chạy trên dải phân cách giữa đại lộ Thăng Long. Tuyến số 2 dài 6,3 km từ công viên Thiên đường Bảo Sơn đến Nhổn. Tuyến số 3 dài 10 km từ bến xe Mỹ Đình đến bến xe Nước Ngầm chạy trên dải phân cách giữa Vành đai 3.

Ba tuyến tàu điện không ray này được thiết kế với 28 nhà ga và 32 đoàn tàu (mỗi đoàn 3-4 toa), tổng kinh phí dự kiến khoảng hơn 11 nghìn tỷ đồng

Các tuyến sử dụng tàu không ray chạy trên đường bằng bánh lốp, thời gian xây dựng nhà ga, dải phân cách từ 6-10 tháng. Tuy nhiên, do vận hành trong làn đường riêng nên phải xây dựng tại những nơi có dải phân cách, dải cây xanh đủ rộng, cần được ưu tiên qua các các ngã tư bằng hệ thống giao thông thông minh. Tàu sử dụng pin dự trữ Lithium nên không cần hệ thống cấp điện trên cao. Công suất hành khách đạt 10.000-15.000 người/ giờ trên 1 hướng tuyến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân dịp ngày 19/5, kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16/5, lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã trao huy hiệu Đảng cho các đảng viên lão thành tại các địa phương.

Như con thiêu thân, nhiều học sinh, sinh viên đang đốt sức khỏe, thời gian vào những trò chơi thâu đêm suốt sáng. Đến lớp thiếu ngủ, tiếp thu bài kém, kết quả học tập sa sút, sức khỏe suy giảm, họ giam cầm chính bản thân và nhấn chìm tương lai trong những trò chơi online sau cánh cửa của phòng game.

Sáng 16/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Tại tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ, điểm giao cắt với Nghiêm Xuân Yêm, chỉ trong ít phút đã có cả tá chiếc xe máy lao như thể không có đèn báo hiệu. Tình trạng này cũng diễn ra tại khu vực gầm cầu Pháp Vân - Giải Phóng.

Đội Cảnh sát giao thông số 12 nghiêm túc xử lý vi phạm về nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, các lỗi vi phạm luật giao thông đường bộ.

Mới đây, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã báo cáo UBND Thành phố về tình hình triển khai thực hiện lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.