Đề xuất xây đường băng thứ hai tại sân bay Long Thành
Theo đó, quy hoạch sân bay Long Thành đã có sẵn các đường cất hạ cánh. Hiện nay có nhiều yếu tố thuận lợi về giá, thiết bị, nhân sự nên việc xây dựng đường cất hạ cánh thứ hai là hợp lý. Việc xây dựng thêm đường cất hạ cánh không ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư dự án thành phần của sân bay Long Thành.
Nếu được thông qua, đường cất thả cánh thứ hai sẽ khởi công vào cuối năm 2025, hoàn thành vào quý II/2026.
Ở một quốc gia trải dài từ Bắc đến Nam với gần 1.700 km như Việt Nam thì đường sắt luôn đóng vai trò chủ lực, không chỉ vận chuyển hành khách, hàng hóa mà còn là huyết mạch của nền kinh tế. Nếu hoàn thành dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thì thời gian giữa Hà Nội và Sài Gòn được rút ngắn chỉ còn 5 giờ 30 phút.
Sáng nay, tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình,Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ năm 2025.
Nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố Hà Nội, nhiều quy định đã được bổ sung để nâng cao hiệu quả việc sử dụng Quỹ Phát triển hoạt động sự nghiệp.
Theo thống kê của Sở NN&PTNT Hà Nội, với sự chủ động, tích cực của các doanh nghiệp thuỷ lợi, đến nay toàn thành phố đã có khoảng 45.000ha được cấp đủ nước, bằng hơn 55% tổng diện tích gieo cấy vụ xuân.
Dù chịu ảnh hưởng nặng từ cơn bão số 3 nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm của toàn ngành, năm 2024, nông nghiệp Hà Nội vẫn có tốc độ tăng trưởng dương 2,52%, đứng thứ hai trong số các tỉnh, thành phía Bắc. Xây dựng nông thôn mới và các sản phẩm OCOP tiếp tục dẫn đầu cả nước.
Hôm nay, 31/1, là ngày kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (31/1/1950 – 31/1/2025).
0