Đề xuất xây thêm đường bay tại sân bay Long Thành

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang nghiên cứu đề xuất xây dựng thêm đường cất, hạ cánh số 2 tại sân bay Long Thành.

Trước đó, công trình đường cất, hạ cánh số 1 sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành trước ngày 30/4/2025, rút ngắn so với thời gian dự kiến khoảng 3 tháng. Còn đường lăn, sân đỗ thuộc gói thầu này cũng dự kiến hoàn thành trước tháng 6/2025.

Đường lăn, sân đỗ thuộc gói thầu công trình đường cất, hạ cánh số 1 sân bay Long Thành cũng dự kiến hoàn thành trước tháng 6/2025

Về nguồn vốn xây dựng đường cất, hạ cánh số 2, đại diện ACV thông tin, qua rà soát hơn một nửa số gói thầu đã được đấu thầu, chủ đầu tư đang tiết kiệm được khoảng 4.000 tỷ đồng. Vì vậy đơn vị đang rà soát, tính toán để đề xuất phương án phù hợp xây dựng đường cất, hạ cánh số 2.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Theo dự thảo thông tư quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến có nội dung: nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.