Đề xuất xử lý phần còn lại của cầu Phong Châu

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, cho ý kiến về phương án xử lý các nhịp cầu còn lại của cầu Phong Châu đang bị sụt lún, nghiêng có nguy cơ đổ sập.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đang phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện công tác tháo dỡ, trục vớt nhịp số 8 và đang khảo sát để tiếp tục triển khai tháo dỡ, trục vớt nhịp số 7.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995.

Sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra ngày 9/9, do lũ trên sông Thao (sông Hồng) lên cao, chảy xiết, cuốn trôi trụ T7 và hai nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7 phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Labubu - một hiện tượng đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Những con búp bê đầy màu sắc này không chỉ thu hút trẻ em mà còn rất nhiều bạn trẻ đam mê sưu tầm. Giá bán của Labubu không hề rẻ, có thể lên tới hàng triệu đồng cho mỗi chiếc. Dẫu còn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sau hơn 6 ngày làm việc, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, đổi mới, tập trung, trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung của chương trình Phiên họp thứ 37 đợt 2.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.