Đêm nhạc giàu cảm xúc 'Dòng thời gian - Suối Mơ'

“Hào hùng – Trữ tình và Lắng đọng” là những cảm xúc đặc biệt của khán giả khi thưởng thức đêm nhạc “Dòng thời gian – Bài ca đi cùng năm tháng” số đặc biệt với chủ đề Suối Mơ. Tại khung cảnh núi rừng Ba Vì lãng mạn, các nghệ sĩ đã tái hiện và làm mới những ca khúc đặc sắc, gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Văn Cao hàng chục năm nay. Mỗi giai điệu, mỗi bài hát lại khiến khán giả và chính các nghệ sĩ không khỏi bồi hồi, xao xuyến, nhớ về thiên tài âm nhạc - nhạc sĩ Văn Cao.

Mở đầu đêm nhạc là phần thể hiện của Nguyễn Văn Đăng Khánh – chắt đích tôn của nhạc sĩ Văn Cao qua tuyệt phẩm “Suối Mơ”. Tác phẩm đã được nghệ sĩ piano Bùi Đăng Khánh chuyển soạn thành khí nhạc gây ấn tượng với khán giả theo dõi chương trình.

Một trong những nghệ sĩ gây ấn tượng và để lại nhiều cảm xúc nhất tại đêm nhạc “Dòng thời gian” tối qua phải kể tới NSND Quang Thọ với bản “Trường ca Sông Lô”.  Có thể coi “Trường ca Sông Lô’ như một trang sử hào hùng được nhạc sĩ Văn Cao viết lại bằng âm nhạc, đậm chất thơ và chất thép. Qua phần thể hiện của NSND Quang Thọ cùng con trai ông, ca sĩ Quang Tú lại càng để lại dấu ấn trong lòng khán giả theo dõi chương trình.

Đêm nhạc còn có sự xuất hiện của NSƯT Mai Hoa với ca khúc “Đàn chim Việt” đầy cảm xúc. NSƯT Mai Hoa tâm sự: “Lần đầu tiên tôi có mặt ở sân khấu đặc biệt thế này. Hôm nay trời mưa nhưng anh em ekip rất cố gắng. Một sân khấu rất đặc biệt nên cũng để lại cảm xúc đặc biệt với anh em nghệ sĩ. Một không gian tĩnh lặng, bình yên đến lạ thường”.

Với giai điệu mượt mà, “Suối Mơ” – tên ca khúc làm tên chủ đề của đêm nhạc, được thể hiện bởi ca sĩ Phạm Thu Hà đã đưa khán giả tới nhiều cung bậc cảm xúc mà nhạc sĩ Văn Cao muốn gửi gắm tới người nghe. Lời ca lãng đãng kết hợp với khung cảnh núi rừng Ba Vì hùng vĩ đã khiến “Suối Mơ” trở thành một bản tình ca không thể quên trong đêm nhạc tối qua.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên ca sĩ Ngọc Mai góp mặt tại chương trình Dòng thời gian với hai sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Văn Cao là “Buồn tàn thu” và “Thiên thai”. NSƯT Quốc Nghiệp – chồng của nữ ca sĩ “O Sen” Ngọc Mai cũng là người đồng hành cùng cô trong đêm nhạc Suối Mơ.

NSƯT Quốc Nghiệp hào hứng chia sẻ: “Quốc Nghiệp cảm thấy rất vinh dự khi được đồng hành cùng vợ mình đến một buổi biểu diễn rất đặc biệt – kỉ niệm 100 năm ngày sinh của nhạc sĩ Văn Cao. Đối với Nghiệp cảm xúc rất tuyệt vời khi nghe những bài của ông, từ giai điệu đến những bản phối khí. Với hai ca khúc này cũng là lần đầu tiên nghe vợ mình hát. Và với Ngọc Mai thì đây cũng là lần đầu tiên cô ấy thể hiện những ca khúc này trên sân khấu”.

Quán quân “Tiếng hát Hà Nội 2023” Trần Thị Vân Anh, Á quân Mai Thu Hương và thí sinh top 12 Dương Ngọc Ánh đã thể hiện đầy da diết, trữ tình qua mashup “Làng tôi – Ngày mùa”. Á quân Nguyễn Hữu Trung lại đầy tự hào khi hát về Bác với ca khúc “Ca ngợi Hồ chủ tịch”. Tất cả đã khiến đêm nhạc “Dòng thời gian – Suối Mơ” trở thành một chương trình không thể nào quên.

Qua hai tiếng diễn ra chương trình, đêm nhạc “Dòng thời gian – Suối Mơ” đã chạm đến trái tim của nhiều khán giả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.

Sau thành công từ những nhóm nhạc như BTS, BlackPink, các công ty giải trí xứ kim chi liên tục tạo ra những idol kế cận. Tuy nhiên, một vấn đề khá nghiêm trọng đã xảy ra khi “thần tượng” xuất hiện càng nhiều thì chất lượng chuyên môn của các nghệ sĩ ngày càng đi xuống, khiến một bộ phận người hâm mộ thất vọng.

Ca sĩ Trung Quân vừa ra mắt MV thứ 9 mang tên “Tốt cho cả hai”. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng, khép lại album lớn nhất trong sự nghiệp anh. Với giai điệu ballad đã làm nên “thương hiệu”, Trung Quân mang đến cho khán giả không gian âm nhạc vừa sâu lắng, vừa mới lạ.

"Lắng đọng", "hùng tráng" và "tự hào" là những cảm xúc đọng lại trong lòng khán giả khi nhắc về chương trình chính luận nghệ thuật 'Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội' diễn vào tối qua. Trong gần 2 tiếng, nhiều bài ca lịch sử hào hùng được dựng lại thành những hoạt cảnh hoành tráng, được NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Đăng Dương,... cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác thể hiện.