Đen, Sơn Tùng, Bích Phương, Suboi đồng loạt ra MV tuần này

Trong tuần này, khán giả sẽ được gặp lại Đen, Sơn Tùng M-TP, Bích Phương và Suboi, với những màu sắc đa dạng, hứa hẹn sẽ tạo nhiều hit hấp dẫn dịp đầu năm.

Đen ft. Hiền VK – Nhạc của rừng

Ra mắt sản phẩm mới sớm nhất trong tuần này phải kể tới Đen, với MV Nhạc Của Rừng, có giai điệu tuổi thơ từ ca khúc Nhạc Rừng trong sách giáo khoa Âm nhạc, gắn liền với bao thế hệ học sinh Việt Nam.

Người góp giọng cùng Đen trong ca khúc này là Hiền VK – chuyên gia thanh nhạc từng đào tạo cho nhiều thí sinh trong các cuộc thi âm nhạc. Cô cũng là giáo viên thanh nhạc của Pia Linh - giọng ca kết hợp với Đen trong ca khúc Nấu Ăn Cho Em. Hiền VK thường diễn bè vocal cùng Đen ở hầu hết các show gần đây.

Ca khúc Nhạc Của Rừng đánh dấu lần đầu tiên Đen sáng tác về chủ đề thiên nhiên và môi trường, dù trước đây, Đen cũng từng gửi gắm tâm tư qua một số câu rap và đoạn nhỏ trong các bản rap.

Trong sáng tác mới Nhạc Của Rừng, Đen thêm vào chất hoài niệm, gây bồi hồi cho người nghe khi kết hợp cùng giai điệu nhịp nhàng, du dương từ ca khúc Nhạc Rừng, do nhạc sĩ Hoàng Việt sáng tác vào năm 1953, sau này được đưa vào sách giáo khoa. Bài hát như một bức tranh sống động, tràn đầy âm thanh réo rắt của thiên nhiên, hòa quyện bởi tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, tiếng lá rừng xào xạc, truyền tải niềm lạc quan yêu đời, say mê ca hát của các chiến sĩ.

Mùng 8/3 là một ngày đẹp khiến 3 nghệ sĩ là: Bích Phương, Sơn Tùng M-TP và Suboi cùng chọn để ra mắt MV mới, và cùng ra vào đúng 0h.

Bích Phương – Nâng Chén Tiêu Sầu

Sản phẩm mới của Bích Phương mang tên Nâng Chén Tiêu Sầu sẽ được phát hành vào đúng 00:00 ngày 8/3/2024. Bích Phương cũng hé lộ một số hình ảnh đầu tiên trong dự án mới, thể hiện phong cách quyến rũ và đầy nữ tính. Trong poster Nâng Chén Tiêu Sầu, Bích Phương ngồi giữa rất nhiều chén và bình gốm, gây tò mò cho khán giả về câu chuyện nữ ca sĩ sẽ đem đến.

Chọn thời điểm phát hành ca khúc mới vào 00:00 ngày 8/3, Bích Phương lý giải: “Ngày 8/3 là ngày ‘phụ nữ vùng lên’, đó là thời điểm rất đẹp để tôi bắt đầu ‘kỷ nguyên’ mới của mình. Tôi đang sống như một người nghệ sĩ tích cực đi tìm chân dung của mình. Tôi chưa biết nó sẽ thành hình gì, nhưng tôi vẽ nó ra với một tâm thế tìm tòi và không sợ hãi. Tôi thấy tự tin vì mình có sự chuẩn bị, quan sát và đây là thời điểm ‘thiên thời địa lợi nhân hoà’, rất phù hợp để tôi thông báo sự trở lại của Bích Phương”. 

Tạm ngừng hoạt động 2 năm, Bích Phương cho biết mình đang ở một “chu kỳ” mới. Cô dành 2 năm quay vào trong để quan sát thị trường. Đến hiện tại, nữ ca sĩ đã đủ sẵn sàng để bước vào một thế giới mới.

Trước thềm ra mắt Nâng Chén Tiêu Sầu, tối ngày 02/03, Bích Phương đã công bố thành lập Công ty Bonghoaday Entertainment, đánh dấu một chương mới trên hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Nói về công ty mới, Bích Phương chia sẻ cái tên Bonghoaday được lấy ý tưởng từ chú mèo có tên Bông  Hoa của cô: “Mỗi lần nhìn thấy Bông Hoa, tôi rất vui. Bông Hoa là điều đẹp đẽ, tươi tắn và đầy sức sống. Cách gọi ‘Bông Hoa Đây’ cũng là cách nói chuyện của tôi, có gì đó dễ thương. Khi tôi hỏi mọi người rằng đặt tên công ty là Bông Hoa Đây có sao không, mọi người nói nó rất Bích Phương và không sao cả, nên tôi tự tin dùng luôn”. 

Bích Phương nói tên công ty đúng với tính cách dễ thương, hài hước của cô.

Sơn Tùng M-TP – Chúng Ta Của Tương Lai

Còn với Sơn Tùng M-TP, Chúng Ta Của Tương Lai hứa hẹn được hàng triệu khán giả mong chờ, vì đã 3 năm rồi anh chưa ra mắt MV mới.

Trong teaser dài chỉ 37 giây, không kèm với bất kỳ giai điệu nào, Sơn Tùng M-TP xuất hiện lịch lãm với suit đen, tóc buộc cao. Anh ngồi sofa, vẻ mặt suy tư giữa bối cảnh một khán đài vắng lặng.

Đoạn teaser đan xen những hình ảnh ẩn dụ như đôi tay nắm chặt, vụ nổ ánh sáng chói lóa, bàn cờ vua - từng xuất hiện trong sản phẩm Chúng Ta Của Hiện Tại trước đó - và chiếc đồng hồ cát đang chạy ngược... gợi người xem nhiều phỏng đoán. Kết video, Sơn Tùng M-TP tiến đến một cánh cửa màu trắng, bước vào vùng ánh sáng bí ẩn.

Tối 7/3 tới, Sơn Tùng M-TP tổ chức show diễn đặc biệt 7-minutes stage tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM), để hát live lần đầu ca khúc Chúng Ta Của Tương Lai. Như tên gọi, sân khấu có thời lượng vỏn vẹn 7 phút, được giới thiệu là cách anh tự do sáng tạo trước khán giả.

Suboi – Dâu Thiên Hạ

Suboi cũng sẽ cho ra mắt MV mới mang cái tên lạ: Dâu Thiên Hạ vào ngày 8/3 tới. Trước đó, Suboi đăng tải đoạn clip hài hước với nội dung: Bạn nghĩ 8/3 chỉ có Sơn Tùng và Bích Phương ra MV mới?, để thông báo về việc cô cũng gia nhập cuộc đua này.

Trong tấm ảnh hé lộ, Suboi đang đọc một tờ báo nổi bật với tiêu đề: "Chấn động... phụ nữ 3 đầu 6 tay: đại dịch vẫn tiếp diễn giữa thời đại?". Còn trong clip ngắn mới được chia sẻ, Suboi đang ngồi rửa chén bát thì có cuộc điện thoại gọi tới rủ đi chơi 8/3. Phải chăng sản phẩm lần này của nữ hoàng Rap Việt sẽ là bản rap với nội dung phản ánh về việc trong xã hội hiện đại, người phụ nữ vẫn phải khổ cực chu toàn việc gia đình?

Cuộc đua Vpop tuần này trở nên thật hấp dẫn khi có sự xuất hiện của các nghệ sĩ lớn, được nhiều người hâm mộ yêu thích. Đầu năm không chỉ là thời điểm giúp các ca sĩ, nhạc sĩ lên dây cót tinh thần làm việc, mà còn là cơ hội để họ thông báo các dự án, liveshow, concert sắp tới. Từ đó, người hâm mộ có cớ để mong chờ và thưởng thức những sản phẩm chất lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Kể từ khi phát triển sự nghiệp ở thị trường đại lục (song song với Việt Nam), Chi Pu không chỉ tham gia các chương trình truyền hình mà còn xuất hiện trên những sân khấu ca nhạc lớn. Chỉ sau một năm ngắn ngủi, cô nàng đã góp mặt ở nhiều sự kiện âm nhạc, và sắp tới đây là Lễ hội nhạc nước Waterbomb tại Hạ Môn (Trung Quốc).

Đường đua âm nhạc tháng 4 chào đón sự trở lại của hai giọng ca ‘The Voice’ Phượng Vũ, Vũ Thảo My. Mới đây, cả hai đều đã cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc mới, khẳng định màu sắc riêng của bản thân.

Đại diện Việt Nam tại show Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng (Trung Quốc) mùa thứ 5 - Suni Hạ Linh đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Mới đây, cô nàng vừa tung phiên bản 'chill đúng nghĩa' của bản hit 'Cứ chill thôi' sau những tranh cãi khi thể hiện ca khúc này ở vòng solo đầu tiên.

Sau khi 'nhá hàng' về dự án âm nhạc mới cùng sự trở lại của mình trong tháng 4 năm nay, Taylor Swift đã khiến người hâm mộ thế giới vỡ òa với màn 'đánh úp' bất ngờ khi tung ra 'siêu album' bao gồm 31 bài hát hoàn toàn mới. Album mang tên 'The Tortured Poets Department: The Anthology' đã dễ dàng phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu chỉ sau 24 giờ phát hành.

Nữ ca sĩ Hà Nhi mới đây đã chính thức công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầy sắc màu mang tên 'SHE in SHINE Concert Tour'. Đây không chỉ là một chuyến hành trình âm nhạc mà còn là cơ hội để khán giả khám phá những điều mới mẻ, độc đáo mà Hà Nhi dành tặng cho họ.

Tối 20/4 vừa qua, quán quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Trần Thị Vân Anh cùng NSƯT Tố Nga và các ca sĩ trẻ khác đã có những màn trình diễn ấn tượng tại đêm nhạc ‘Quê ơi là quê’. Đặc biệt, Trần Thị Vân Anh đã thể hiện lại một ca khúc giúp cô giành giải Quán quân tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội mang tên ‘Mây xứ Đoài’.