Đến thăm thành phố cổ kính nhất châu Âu

Praha là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, được gọi là thành phố của hàng trăm ngọn tháp. Thành phố lịch sử này có rất nhiều công trình kiến trúc kỳ diệu cùng với nét văn hóa vật thể và phi vật thể.

Praha được coi là một trong những trung tâm văn hóa của châu Âu do sự phong phú của các nhà hát, rạp chiếu phim và các công trình văn hóa khác. 

Một trong những điểm nhấn của Praha là lâu đài Praha. Được xây dựng vào những năm 880, với bề dày lịch sử tồn tại qua bao thế kỉ, đến nay lâu đài Praha vẫn còn giữ được nguyên vẹn giá trị sử dụng. Lâu đài Praha có diện tích vô cùng rộng lớn, lên tới 70.000 mét vuông, nằm trên đỉnh của một ngọn đồi tại thủ đô Praha. Chính bởi sở hữu diện tích lớn như vậy, cho nên lâu đài Praha chứa đựng cho mình cả một thị trấn nhỏ bên trong. Lâu đài cũng được Kỷ lục Guinness ghi nhận là quần thể lâu đài, cung điện thành quách lớn nhất thế giới. 

Trong quá khứ, thủ đô Praha của cộng hòa Czech từng là thủ đô của nhiều triều đại khác nhau. Đây cũng là thủ đô của Tiệp Khắc khi đất nước này chưa tách ra thành hai quốc gia như hiện nay. Chính vì giữ vị trí vô cùng quan trọng trong suốt chiều dài lịch sử như vậy, nên ở Praha có một sự giao thoa đặc biệt chưa từng có của các nghệ thuật kiến trúc khác nhau, tạo nên những công trình vô cùng đặc sắc.

Một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách khi đến Praha đó là cầu Charles. Cây cầu còn được người dân nơi đây gọi với cái tên quen thuộc là cầu Carl. Được xây dựng từ những năm 1357, nhưng cho đến tận ngày nay trải qua bao thăng trầm, cây cầu này vẫn đứng vững và làm tròn trách nghiệm kết nối của mình.

Đối với người dân của thành phố Praha, cây cầu Charles có thể xem là một nhân chứng của lịch sử trải qua biết bao nhiêu thế hệ và đã gắn liền với sự phát triển của cả thành phố. Không chỉ mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc, cây cầu cũng được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính tuyệt đẹp kết hợp cùng với sự thơ mộng của sông Viltava. Nơi đây là một khung cảnh vô cùng tuyệt vời để tạo ra những bức ảnh tuyệt đẹp dành cho du khách. 

Thành phố trung tâm lịch sử Praha đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới. Chắc hẳn với vẻ đẹp cổ kính đặc biệt, thật không quá khi nói thành phố Praha là thành phố vàng - một điểm đến tuyệt vời dành cho du khách khi đến với cộng hòa Czech.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Số lượng du khách tăng vọt gây ra tình trạng quá tải tại các thành phố ở châu Âu. Nhiều quốc gia trong khu vực này đã phải thúc đẩy các biện pháp kiểm soát du lịch như thu phí vào cửa hay hạn chế số lượng phương tiện chuyên chở du khách.

Tại Nhật Bản có một lễ hội thu hút sự chú ý của du khách từ khắp nơi trên thế giới là cuộc thi khóc Sumo. Lễ hội có niên đại khoảng 400 năm và được tổ chức tại các đền thờ trên khắp nước này.

Nhiệt độ đã lên tới 50 độ C ở nhiều khu vực khác nhau trên khắp Philippines, do hiện tượng thời tiết El Nino làm tăng thêm sức nóng bao trùm cả nước.

Giới chức Israel hiện đang gấp rút chuẩn bị biện pháp đối phó với việc Tòa án Công l‎ý Quốc tế sắp ban hành lệnh bắt giữ các quan chức nước này, trong đó có Thủ tướng Benjamin Netanyahu, với cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế trong cuộc chiến tại Dải Gaza.

Ngoại trưởng Pháp Stephane Sejourne cho biết dân thường ở Liban sẽ phải trả giá nếu xung đột giữa Israel và lực lượng Hezbollah leo thang.

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ CENTCOM và lực lượng không quân Hoàng gia Jordan đã tiến hành một đợt viện trợ nhân đạo bằng cầu không vận để cung cấp hàng cứu trợ cho dân thường ở phía Bắc Gaza.