Đèo Hải Vân sạt lở do mưa lớn
Khoảng 13 giờ 50 ngày 13/10, taluy dương đèo Hải Vân (địa phận Đà Nẵng) tại Km 905+600 bị sạt lở.
Điểm sạt lở vào chiều nay cũng chính là vị trí bị sạt lở do mưa bão vào năm 2022.

Tại điểm sạt lở, đất đá cùng bùn đất tràn xuống mặt đường kéo theo hệ thống khung sắt gia cố taluy dương đổ sập gây ách tắc hoàn toàn.
Lãnh đạo Trạm Cảnh sát Giao thông cửa ô Hòa Hiệp đã cắt cử lực lượng tổ chức phân luồng giao thông, không cho người và phương tiện lên đèo Hải Vân.
Cụ thể, điểm chốt chặn thứ nhất ở đường Tạ Quang Bửu, điểm chốt tại đường tránh Nam hầm Hải Vân và điểm chốt tại chân đèo Hải Vân. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức chốt chặn, không cho phương tiện lên đèo từ phía Bắc.
Theo lãnh đạo Văn phòng quản lý đường bộ III.1 (Khu Quản lý đường bộ III), hiện lực lượng chức năng của văn phòng đã có mặt tại vị trí sạt lở, phối hợp các đơn vị chức năng điều động phương tiện chuyên dụng, chờ ngớt mưa sẽ tổ chức thu dọn. Khối lượng sạt lở vẫn chưa được thống kê cụ thể.
Tổng hợp
Bộ máy hành chính luôn phải vận hành, thậm chí “chạy” hết công suất để phục vụ yêu cầu của người dân, doanh nghiệp trước nhiều thay đổi của đề án sáp nhập tỉnh, thành.
Việc sáp nhập cấp tỉnh không chỉ điều chỉnh địa giới hành chính mà còn điều chỉnh không gian kinh tế. Tận dụng tối đa tiềm năng biển khi sáp nhập được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ giúp mở rộng giao thương, tăng tính liên kết vùng miền.
Vỉa hè xuống cấp tại Hà Nội là nỗi ám ảnh, không chỉ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị mà còn đe dọa trực tiếp đến sự an toàn của người đi đường.
Hệ thống đèn tín hiệu bị lỗi tại nhiều nút giao thông đã khiến người điều khiển phương tiện cảm thấy khó xử, băn khoăn.
Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ ưu tiên xem xét đầu tư mở rộng hơn 1.100 km cao tốc Bắc - Nam phía Đông từ Hà Nội đến TP.HCM, với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 152.000 tỷ đồng.
Bộ Xây dựng vừa đưa ra lộ trình triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học, nền tảng VNeID tại tại các cảng hàng không.
0