Dẻo thơm bánh dày Quán Gánh

Làng bánh dày Quán Gánh, thuộc thôn Thượng Đình, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, có khoảng 50 hộ theo nghề làm bánh dày truyền thống.
Ngày nắng cũng như ngày mưa, những gia đình theo nghề làm bánh dày Quán Gánh tất bật với công việc làm bánh quen thuộc.
Để làm được mẻ bánh dày, người thợ không thể làm một mình, mà cần đến sự trợ giúp của nhiều người.
Các nguyên liệu làm bánh dày Quán Gánh từ xưa đến nay vẫn như thế. Đó là sự kết hợp giữa xôi nếp thơm ngon, nhân đỗ xanh, thịt lợn...
...và không thể thiếu những chiếc lá dong tươi xanh.
Những chiếc là được người thợ làm bánh rửa cẩn thận.
Những người thợ nặn từng chiếcbánh.
Những chiếc bánh dày nhân ngọt thường xuất hiện trong các mâm cỗ đám cưới.
Đi dọc trên đường quốc lộ 1 đến cửa ngõ vào nội thành Hà Nội, san sát nhà bày bán bánh dày, bán cho khách qua lại trên con đường này.
Dù ngày nay ẩm thực Hà Nội đã phong phú hơn, nhiều người vẫn tìm bánh dày Quán Gánh...
... bởi hương vị vẫn được những người thợ làm bánh gìn giữ qua bao năm tháng.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đường Thanh Niên luôn là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách mỗi khi đến thăm Hà Nội. Khi chiều tà, con đường thơ mộng đến khó tả.

Phở là món ăn đặc trưng nổi tiếng trong ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Những năm qua ở Hà Nội xuất hiện một biến tấu của phở, đó là phở cuốn. Món ăn này hấp dẫn thực khách bởi mang hương vị vừa lạ, vừa quen.

Đầu tháng 9, Hà Nội chịu sự tàn phá nặng nề của bão số 3 khiến nhiều khu vực bị ngập nặng, hàng vạn cây xanh bị bung rễ, bật gốc, gãy cành. Thế nhưng giờ đây, hệ thống cây xanh của thành phố đang dần được hồi sinh, những chồi non bắt đầu vươn lên giữa nắng vàng.

Thu đến là khi các góc phố cổ khoác lên mình vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn, cây cối dần chuyển sang sắc vàng dịu mắt. Những con phố cổ trầm mặc trong nắng thu hòa cùng cái se lạnh của gió đầu mùa. Tất cả đều khiến lòng người trở nên yên bình và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đó chính là lý do khiến mùa thu Hà Nội luôn chạm đến trái tim của bất cứ ai. Một mùa thu đầy sắc màu, hương vị và cảm xúc khiến ai cũng muốn quay về.

Dù công việc ở cơ quan khá bận rộn, nhưng những người phụ nữ làm công sở vẫn luôn cố gắng sắp xếp công việc và giờ giấc khoa học để vừa có thể đảm bảo cho bữa cơm tối được đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng, vừa tạo cảm giác thoải mái và ấm cũng bên những người thân yêu của mình sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Nếu đã sống đủ lâu và đủ gắn bó với Thủ đô chúng ta có thể nhận ra những mùi hương đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Hãy để khứu giác và trí tưởng tượng của bạn bay bổng cùng những mùi hương riêng có đó để cùng cảm nhận sự thú vị tuyệt vời của mùa thu Hà Nội.