Derby thành London, Jorginho đối đầu đội bóng cũ

Tâm điểm của vòng 9 Premier League 2023/24 sẽ được đổ dồn về Stamford Bridge vào cuối tuần này, nơi Chelsea tiếp đón Arsenal ở trận derby London. Với những gì đã trình diễn thời gian qua, The Blues chắc chắn đang khát khao giành được ba điểm trước Pháo thủ sau các kết quả đối đầu đáng thất vọng trong quá khứ.

Arsenal hoàn toàn lấn lướt Chelsea ở những trận derby London mới đây. Cụ thể, Pháo thủ thắng tới bảy và thua có hai lần ở chín trận đối đầu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự.

Pháo thủ thắng Chelsea 7/9 trận đối đầu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự

Trở lại với trận đại chiến tại vòng 9 diễn ra vào tối 21/10, chắc chắn Arsenal là đội bóng được đánh giá cao hơn khi sở hữu phong độ ấn tượng và đội hình đang vào phom.

Nhận định giữa hai đội Chelsea và Arsenal

Về phía Chelsea, họ đang thi đấu tương đối tốt với thành tích bất bại 4/5 trận gần đây. Mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc gắn kết một đội hình với những cầu thủ trẻ, nhưng với thành tích kể trên cũng là sự khích lệ đáng khen dành cho The Blues. 

Chelsea đang hồi sinh dưới thời HLV Pochettino

Thách thức lớn dành cho đoàn quân huấn luyện viên Pochettino ở vòng đấu này là họ phải tiếp đón Arsenal, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Trước khi bước vào đợt tập trung quốc tế, Pháo thủ thành London đã có một trận cầu xuất sắc để đánh bại đương kim vô địch Man City với tỷ số tối thiểu, qua đó tiếp tục duy trì thành tích bất bại từ đầu chiến dịch ở sân chơi Ngoại hạng Anh. Lợi thế duy nhất mà The Blues có thể tận dụng để tạo nên bất ngờ chính là được chơi trên sân nhà.

Ở phía bên kia sân, Arsenal vẫn đang duy trì được một phong độ cao với sáu chiến thắng, hai trận hòa và thu về 20 điểm, Arsenal đang vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm đội bóng láng giềng Tottenham nhưng kém hơn ở chỉ số phụ. Đứng ngay phía sau Arsenal là Man City với hai điểm ít hơn và Liverpool với khoảng cách là một trận thắng, vì thế thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hiểu rằng họ cần tiếp tục duy trì sự ổn định để cạnh tranh vị trí dẫn đầu cũng như duy trì cách biệt với những đối thủ bám đuổi phía sau. Ở trận đấu này chỉ phải chạm trán với một đối thủ bị đánh giá yếu hơn như Chelsea, là cơ hội tối để Arsenal nối dài chuỗi bất bại của mình.

Arsenal duy trì phong độ cao

 

Tình hình lực lượng giữa Chelsea và Arsenal

Về phía Chelsea, Romeo Lavia không thể ra sân cùng với những cái tên khác như Carney Chukwuemeka, Fofana, Cole Palmer, Ben Chilwell và Christopher Nkunku. Khả năng ra sân của Diasi, Chalobah và Badiashile còn để ngỏ.

Trong khi đó, Arsenal hy vọng sẽ có sự phục vụ của William Saliba, Leandro Trossard và Bukayo Saka sau khi họ rút khỏi đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung quốc tế mới đây vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Chelsea và Arsenal

Chelsea (4-2-3-1): Sanchez; Colwill, Thiago Silva, Disasi, James; Gallagher, Caicedo; Sterling, Enzo, Mudrik; Jackson

Arsenal (4-3-3): Raya; Ben White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Declan Rice, Fabio Viera, Odegaard; Saka, Martinelli, Jesus

Được nhận định là một trận đấu ngang tài ngang sức, khó phân thắng bại, tuy nhiên nếu tận dụng tốt cơ hội sân nhà, The Blues có thể tạo nên được những điều bất ngờ và giành được ba điểm trong trận này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.

Ngôi sao của bóng đá Malaysia là Faisal Halim đã bị một kẻ lạ mặt tấn công ngay trong trung tâm thương mại nổi tiếng thuộc thị trấn Kota Damansara, quận Petaling, bang Selangor, Malaysia. Đội trưởng của Đội tuyển Quốc gia Malaysia bị tấn công bằng axit và bị bỏng cấp độ 2 với nhiều vết bỏng quanh cổ, vai, cánh tay và ngực.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.